Công Nghệ

Bất ngờ chưa, đồng sáng lập Instagram vừa thừa nhận 'vay mượn' tính năng Stories từ SnapChat

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dẫu vậy, Instagram đã nâng tầm tính năng này khi biết kết hợp nó với một mô hình chia sẻ thú vị cũng như các công cụ đi kèm khác.

Vào cuối tháng 9/2018, Kevin Systrom và Mike Krieger, hai đồng sáng lập Instagram - công ty con của Facebook đã quyết định từ chức và rời khỏi công ty. Tại Liên hoan phim độc lập South by Southwest mới đây, Systrom và đồng sáng lập Mike Krieger đã giãi bày những cảm nghĩ của bản thân trước khi quyết định rời công ty và tiết lộ một vài điều liên quan đến đứa con tinh thần Instagram.

Hai đồng sáng lập Instagarm, Kevin Systrom và Mike Kriege thừa nhận, Instagram ngày càng thành công hơn nhưng nó cũng dần mất đi sự độc lập hơn.

Đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom tại Liên hoan phim độc lập South by Southwest. (Ảnh: WALL STREET JOURNAL).

“Nếu Instagram chỉ là nền tảng mạng xã hội ảnh, video cho riêng các nhiếp ảnh gia, có lẽ chúng tôi sẽ tiếp tục quản lý nó trong 20 năm nữa. Nhưng bạn cũng thấy đó, Instagram ngày càng hoàn thiện hơn và có ý nghĩa quan trọng đối với công ty mẹ Facebook. Khi đã đạt đến quy mô mà chúng tôi kỳ vọng thì quyền tự chủ đã không còn, và đây là một điều rất quan trọng với chúng tôi.Tuy nhiên, nó chỉ là một thứ không thể tránh khỏi nếu bạn đang sở hữu thứ gì đó quá thành công”, Krieger chia sẻ.

Dù không chỉ đích danh, nhưng lời lẽ của hai đồng sáng lập Instagram đã ngầm thừa nhận việc CEO Mark Zuckerberg ngày càng can thiệp sâu Instagram, thậm chí liên đới với những bê bối của Facebook chính là nguyên nhân mà Kevin Systrom và Mike Kriege rời khỏi công ty.

“Như bạn thấy đấy. . . tất cả các công ty hiện tại, những công ty thành công nhờ tầm quan trọng của công ty độc lập, đều vô cùng tắc trách khi tích hợp đủ thứ tính năng mà không nghĩ đến rằng nó có hợp với nền tảng đó hay không… Nếu việc mất quyền hạn là điều không thể tránh khỏi, họ sẽ khuyên bạn bán quách nó đi cho công ty mẹ để họ hoạch định chiến lược thay vì ưu tiên thay đổi”, Krieger nói.

Dù “vay mượn” Stories nhưng Instagram đã phát triển nó tốt hơn SnapChat.

Bên cạnh đó, hai đồng sáng lập Systrom và Krieger cũng đã thừa nhận đã sao chép tính năng “Stories” từ đối thủ SnapChat vào năm 2016.

Theo đó, cả hai đồng sáng lập đã thảo luận về mong muốn “tăng tính chuẩn xác” cũng như lưu lại nhiều khoảnh khắc của cuộc sống, và tính năng ăn tiền Stories của SnapChat lúc bấy giờ chính là những gì họ đang cần.

Systrom đã chỉ ra khoảng thời gian Instagram ra mắt Stories vào năm 2016, trong khi đó Snapchat ra mắt tính năng này vào năm 2013, điều này chắc hẳn người dùng ai cũng biết. Tuy nhiên, Instagram đã nâng tầm tính năng này khi biết kết hợp tính năng “vay mượn” với một mô hình chia sẻ thú vị cũng như các công cụ đi kèm khác. Thật là một cách thú vị để mô tả việc sao chép ý tưởng của người khác!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất