Công Nghệ

Bạn có thể phải hầu toà vì… chụp ảnh tháp Eiffel vào buổi tối

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu có dịp tới thăm Paris và muốn lưu giữ hình ảnh tháp Eiffel khi đêm về thì bạn nên cân nhắc nhé.

Mỗi năm, thành phố Paris ở Pháp đón tới hàng chục triệu du khách bởi vẻ đẹp cổ kính nhưng hiện đại và vô cùng sang chảnh của mình . Đặc biệt khi tới thăm “Kinh đô Ánh sáng”, du khách không thể nào bỏ qua được lịch trình thăm thú tháp Eiffel, biểu tượng của kinh đô hoa lệ.

Tuy nhiên có một điều ít ai biết rằng, hành động chụp ảnh tháp Eiffel vào buổi tối có thể khiến bạn phải… hầu toà. Nghe cứ như một tin đồn nhưng đó lại là sự thật mà chúng ta nên lưu ý khi tới thành phố này đấy.

Là một trong những địa điểm được xem đẹp nhất tại thủ đô Paris, tháp Eiffel luôn được khách du lịch đến để check-in.

Cụ thể, theo giải thích của tờ Huffpost, luật bản quyền Châu Âu quy định rằng: các công trình kiến trúc sẽ được bảo vệ trong suốt cuộc sống của tác giả cộng thêm 70 năm sau khi tác giả mất. Kiến trúc sư của tháp Eiffel là Gustave Eiffel đã mất năm 1924 nên đến năm 1993 thì nó đã được đưa vào công trình công cộng.

Nhưng vẫn còn một vấn đề nhỏ rằng những ngọn đèn của tháp được Pierre Bideau lắp đặt vào năm 1985, điều đó có nghĩa, các bức ảnh và video thực hiện vào ban đêm ghi lại hình ảnh buổi trình diễn ánh sáng của tháp vẫn đang trong thời gian được bảo vệ theo luật.

Để cẩn thận hơn, mọi người nên ghi thêm chú thích “By SETE - Illuminations Pierre Bideau” vào bức ảnh để tránh cách phiền phức không đáng có.

Tuy nhiên bạn đừng nên quá lo lắng, bởi vì Luật chỉ nhắm tới những ai dùng ảnh chụp tháp Eiffel vào mục đích thương mại. Với các du khách chia sẻ hình ảnh cho mục đích cá nhân thì hoàn toàn không gặp phải vấn đề gì.

Nhiếp ảnh gia Aurore Alifanti cho biết rằng: “Nếu bạn chia sẻ bức ảnh như một hình ảnh về nước Pháp, sẽ chẳng có vấn đề gì”. Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, mọi người nên ghi thêm chú thích “By SETE - Illuminations Pierre Bideau” vào bức ảnh để tránh cách phiền phức không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất