Công Nghệ

Apple sẽ ra mắt iPhone giá rẻ bằng một nửa iPhone X như thế nào?

T. Sơn
Chia sẻ

Apple được cho là sẽ áp dụng rất nhiều biện pháp cắt giảm chi phí sản xuất trên chiếc iPhone có thể có giá chỉ 550 USD này.

Năm ngoái, Apple đã không khỏi khiến người dùng trên thế giới bất ngờ khi trình làng chiếc iPhone X với giá bán khởi điểm lên tới 999 USD. Với mức giá này, iPhone X thuộc hàng điện thoại thông minh có giá bán cao nhất trên thị trường. Dù vậy, năm nay, nhiều nguồn tin cho rằng Apple có thể sẽ giới thiệu một mẫu iPhone với thiết kế tương tự iPhone X cùng màn hình thậm chí lớn hơn chiếc điện thoại này nhưng có giá chỉ bằng trên dưới một nửa (550 USD).

Năm 2018, Apple có thể sẽ trình làng ba phiên bản iPhone: màn hình OLED 5,8 inch, màn hình OLED 6,5 inch và màn hình LCD 6,1 inch. Trong đó, chiếc iPhone với màn hình LCD có giá thấp nhất.

Việc sở hữu thiết kế tương tự iPhone X đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này của Apple cũng sẽ không có nút Home vật lý và không có cảm biến vân tay. Người dùng theo đó khả năng cao cũng có thể trải nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID tối tân trên chiếc điện thoại này. Vậy bằng cách nào Apple có thể tối ưu được chi phí và tung ra một chiếc iPhone với giá chỉ bằng một nửa năm ngoái?

Sử dụng màn hình LCD

iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple có màn hình OLED, trong khi đó công nghệ màn hình này rất phổ biến trên Android.

iPhone X có giá cao một phần đến từ chi phí linh kiện tăng cao, trong đó cao nhất là tấm nền màn hình OLED do Samsung cung cấp. Năm nay, nhiều khả năng chi phí này tiếp tục không giảm với lý do Apple khó có thể thỏa thuận được giá nếu như Samsung tiếp tục là đơn vị cung ứng độc quyền phần linh kiện này. LG Display trước đó được cân nhắc là một đơn vị cung ứng tấm nền màn hình OLED thứ hai cho Apple trong năm 2018 nhưng nhà sản xuất này được cho là chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của “táo khuyết”.

Thế nhưng đó không phải là vấn đề với chiếc iPhone giá thấp bởi máy sẽ sử dụng công nghệ màn hình LCD. Bằng cách này, chi phí tấm nền màn hình OLED không phải là một vấn đề với nó. Màn hình OLED trong khi đó được đánh giá cao hơn màn hình LCD ở khả năng hiển thị màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao và tiết kiệm điện năng.

Không có tính năng 3D Touch

Apple mất tới 5 năm để phát triển 3D Touch nhưng có vẻ “táo khuyết” đã sẵn sàng để khai tử nó.

iPhone 6s là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có tính năng 3D Touch. Theo đó, tính năng này cho phép màn hình iPhone “phản ứng” lại khác nhau với những lực nhấn chạm khác nhau. Dù vậy, chiếc iPhone giá thấp với màn hình LCD của Apple trong năm nay nhiều khả năng sẽ loại bỏ 3D Touch để cắt giảm chi phí sản xuất.

Chỉ có camera đơn

Camera kép vẫn là một tính năng Apple để dành cho những dòng iPhone giá cao nhất.

Cũng theo ông Ming-Chi Kuo, iPhone LCD 6,1 inch sẽ chỉ có camera đơn ở mặt lưng trong khi đó hai phiên bản còn lại với màn hình OLED và giá thành cao hơn đều sẽ có camera kép. Camera kép trên iPhone mang đến cho chiếc điện thoại này một số khả năng vượt trội như chụp hình xóa phông hay zoom quang học.

Viền máy cấu thành từ nhôm

iPhone X có viền thép không gỉ.

iPhone giá thấp được cho là sẽ có khung viền cấu thành từ nhôm, trong khi đó với hai phiên bản cao cấp hơn sẽ có khung viền cấu thành từ thép không gỉ, tương tự như những gì đã xuất hiện trên iPhone X trước đó. Lựa chọn chất liệu này cũng giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất trong khi đó tạo ra một sự cách biệt về khái niệm “cao cấp” trên những chiếc điện thoại có giá cao hơn.

Hình khối viên pin truyền thống

iPhone X có viên pin hình chữ L.

iPhone X ra mắt năm ngoái có viên pin hình chữ L khá độc đáo. Hình khối này được cho là giúp Apple tối đa hóa không gian bên trong chiếc iPhone, từ đó mang đến cho iPhone X dung lượng viên pin lớn nhất có thể. Hai chiếc iPhone màn hình OLED năm nay sẽ có viên pin hình chữ L tương tự, theo Ming-Chi Kuo. Trong khi đó, iPhone LCD vẫn chỉ có pin hình chữ nhật như truyền thống.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất