Công Nghệ

Apple đặt tên như thế nào cho 3 chiếc iPhone sắp ra mắt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với sự ra đời của iPhone năm 2017, Apple đã phá vỡ quy tắc đặt tên của mình đối với phiên bản cao cấp nhất – iPhone X. Do đó, tên gọi cho 3 chiếc iPhone năm nay có thể sẽ có nhiều thay đổi và không theo bất cứ quy tắc nào.

Theo nhiều tin đồn cũng như nhận định của các chuyên gia, Apple được cho là sẽ ra mắt tất cả 3 phiên bản iPhone trong năm 2018. Cụ thể, hai trong số 3 model iPhone 2018 này sẽ bao gồm 2 phiên bản cao cấp được trang bị màn hình OLED 5,8 inch và 6,5 inch cũng nhiều tính năng đắt giá đã có trên iPhone X. Trong khi đó, phiên bản “giá rẻ” còn lại sử dụng màn hình LCD 6,1 inch với cấu hình không được hỗ trợ một số tính năng quan trọng như cảm ứng lực 3D Touch, chỉ có camera đơn,…

Bên cạnh thiết kế cũng như cấu hình của bộ 3 iPhone 2018, tên gọi của 3 phiên bản kế nhiệm iPhone X này cũng được người hâm mộ để tâm không kém. Với sự ra đời của iPhone năm 2017, Apple đã phá vỡ quy tắc đặt tên của mình đối với phiên bản cao cấp nhất - iPhone X. Do đó, tên gọi cho 3 chiếc iPhone năm nay có thể sẽ có nhiều thay đổi và không theo bất cứ quy tắc nào.

Tuy nhiên, dựa theo hệ thống đánh số của Apple hiện tại, cùng với tên gọi Plus để chỉ các phiên bản iPhone sở hữu màn hình lớn, chúng ta có thể phỏng đoán tên gọi của bộ 3 iPhone 2018 như sau:

Hai phiên bản iPhone cao cấp trang bị màn hình OLED:

iPhone 9 và iPhone 9 Plus: Đây là cách đặt tên truyền thống mà Apple vẫn sử dụng từ trước đến nay (trừ iPhone X). Tuy nhiên, khả năng cao là sẽ không được lựa chọn vì nó như một bước thụt lùi về tên so với thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 11/11 Plus hoặc iPhone XI/XI Plus: Bởi vì chữ X trên phên bản iPhone X được đọc là “ten” nên tên gọi chính xác của thế hệ iPhone tiền nhiệm là iPhone 10. Nếu dựa theo cách đặt tên theo kiểu đánh số liên tiếp, phiên bản iPhone tiếp theo sẽ được gọi là 11/11 Plus hoặc XI/XI Plus.

iPhone X/X Plus hoặc iPhone Xs/Xs Plus: Nếu Apple đặt tên cho iPhone với ý nghĩa dùng để làm cột mốc đánh dấu sự thay đổi cách đặt tên trên sản phẩm của mình thì iPhone 2018 có thể sẽ được gọi là iPhone X/X Plus hoặc iPhone Xs/Xs Plus, tương tự như cách họ từng làm với hệ điều hành Mac OS X.

iPhone X 2 và iPhone X 2 Plus: Apple cũng có thể đặt tên cho thiết bị là iPhone X 2 và X 2 Plus. Tuy nhiên, tên gọi này nghe có vẻ kém sang cũng như khá dài dòng và phức tạp.

iPhone và iPhone Plus: Theo nhiều chuyên gia, Apple cũng có thể đặt tên iPhone theo khiểu iPad để nhằm giảm thiểu kí hiệu phiên bản. Tuy nhiên, điều này làm cho người dùng rất khó khăn trong việc phân biệt các thế hệ iPhone, nhất là khi mua trực tuyến.

iPhone Pro và iPhone Pro Plus: Cũng như cách đặt tên cho iPad với phiên bản cao cấp là Pro, Apple cũng có thể dùng tên này để gọi tên 2 phiên bản smartphone cao cấp. Tuy nhiên, tên gọi này cũng tạo ra nhiều rắc rối và khiến người mua dễ bị nhầm lẫn với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

iPhone giá rẻ trang bị màn hình LCD:

iPhone: Tương tự kiểu đặt tên của iPad, iPhone giá rẻ có thể chỉ được đặt tên là iPhone do loại bỏ tất cả những dấu hiệu nhận biết phiên bản.

iPhone SE hoặc iPhone SE 2: Nếu được đặt tên là SE thì đồng nghĩa Apple sẽ khai tử luôn iPhone SE hiện tại. Nếu mang tên SE 2 thì có thể hiểu đây là tên của phiên bản iPhone nâng cấp mới.

iPhone SE Plus: Nhấn mạnh đây là phiên bản nâng cấp với kích thước lớn hơn.

iPhone 11 SE: Nếu hai phiên bản màn hình OLED được đặt tên là iPhone 11 và iPhone 11 Plus thì có thể Apple dành cái tên iPhone 11 SE cho model này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất