Công Nghệ

Apple đang lên kế hoạch thay thế chuẩn tin nhắn SMS lỗi thời bằng nền tảng tin nhắn mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

RCS hứa hẹn mang lại trải nghiệm nhắn tin mặc định tuyệt vời tương tự như cách thức hoạt động của iMessage hiện nay.

Theo nguồn tin được đăng tải trên 9to5Google, Apple đang có ý định hỗ trợ chuẩn nhắn tin mới trên các thiết bị của hãng là Rich Communication Services (RCS). Đây là phiên bản thay thế cho chuẩn SMS và được sử dụng rộng rãi bởi các nhà mạng lớn, Google lẫn Microsoft.

Cụ thể, một thành viên trên Reddit có tên tài khoản Project Fi User vừa tiết lộ thông tin Apple đang bàn bạc cùng Hiệp hội thông tin di động thế giới GSMA để tích hợp chuẩn tin nhắn RCS vào iOS.

Rich Communication Services (RCS) về cơ bản là một giao thức nhắn tin giữa các nhà mạng dựa trên internet có thể hỗ trợ các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video, âm thanh thay vì chỉ đơn thuần là các tin nhắn văn bản truyền thống (SMS). Các ứng dụng RCS tiêu biểu có thể kể đến WhatsApp, Facebook Messenger, LINE…, trừ iMessage của Apple.

Mặc dù, thông tin rò rỉ được tài khoản Project Fi User tiết lộ không quá chi tiết nhưng có thể kể đến 3 yếu tố chính khiến Apple muốn tích hợp RCS vào nền tảng iOS:

- Cải thiện trải nghiệm nhắn tin giữa người dùng sản phẩm của Apple và người dùng hệ điều hành Android.

- Đáp ứng nhu cầu triển khai RCS của các nhà mạng tại những thị trường trọng điểm có sự phân bố cao của Apple/

- Chuẩn bị cho một cuộc đảo chính 2G và SMS trong tương lai.

Hiện, vẫn chưa thể kết luận rằng Apple và GSMA đã đi đến quyết định chính thức hay chưa. Tuy nhiên, qua hình ảnh rò rỉ có thể thấy rằng, các nhà mạng lớn đang tạo áp lực cho Apple để thúc đẩy giao thức RCS.

Với việc cung cấp các tính năng về tin nhắn vượt trội so với các ứng dụng nhắn tin SMS tiêu chuẩn, RCS hứa hẹn mang lại trải nghiệm nhắn tin mặc định tuyệt vời tương tự như cách thức hoạt động của iMessage hiện nay.

Nếu nguồn tin này trở thành sự thật, Apple sẽ càng bỏ xa các đối thủ của mình trong dịch vụ nhắn tin vì hiện Google, Microsoft vẫn đang loay hoay trông cậy vào dịch vụ RCS để cho phép nền tảng Android có thể đạt được ít nhất một số tính năng tương đương với dịch vụ iMessage của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất