Công Nghệ

Apple bị kiện vì iPad gây hoả hoạn chết người

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tuy vậy, chi tiết về nguyên nhân vụ cháy nổ vẫn chưa được làm rõ.

Hiện nay, phần lớn các thiết bị điện tử cầm tay được cung cấp năng lượng từ pin lithium-ion. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến thiết bị có thể phát nổ và bốc cháy. Đối với hầu hết các sản phẩm, số lượng thiết bị phát nổ và gây cháy là khá thấp, nhưng khi nó xảy ra, nó có thể là thảm họa như trường hợp dưới đây.

Theo đó, một người phụ nữ sống tại New Jersey, Mỹ có tên là Julia Ireland Meo đã đâm đơn kiện Apple vì cho rằng, chiếc iPad của hãng chính là nguyên nhân gây cháy nổ khiến chồng của cô này tử vong.

Đơn kiện cho biết, vào năm 2017, một chiếc iPad được cho là bị lỗi đã gây ra hỏa hoạn từ gian bếp, khiến Bradley Ireland, chồng của nguyên đơn tử vong. Hai năm sau mất mát của người chồng, Julia đã quyết định đệ đơn kiện Apple về “cái chết oan và trách nhiệm pháp lý của hãng đối với sản phẩm”.

Tuy vậy, chi tiết về nguyên nhân vụ cháy nổ vẫn chưa được làm rõ, do đó phía cảnh sát vẫn chưa thể kết luận liệu có phải chiếc iPad là nguyên nhân vụ hoả hạn hay không. Thực tế, pin iPad không phát nổ trong điều kiện bình thường, nó chỉ bị phồng nếu quá nhiệt và làm rò rỉ axít ra ngoài không khí, gây nguy hại cho hệ hô hấp con người.

Không chỉ iPhone, iPad mà phần lớn smartphone, tablet hiện nay thường chỉ phát nổ nếu gặp phải một số vấn đề trước đó như bị rơi xuống đất hoặc dùng cáp sạc và pin không rõ nguồn gốc. Do đó, Apple cùng với các hãng sản xuất điện thoại khác đều khuyến cáo khách hàng nên chọn dùng cáp sạc chính hãng, thay pin từ các dịch vụ mà hãng đã uỷ quyền để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, bởi vì sự cố kể trên không xảy ra ở diện rộng như vụ nổ hàng loạt Galaxy Note 7 của Samsung nên cho đến hiện tại, không có iPad nào bị thu hồi do nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn. Vậy nên, có khả năng đây chỉ là sự cố hy hữu mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất