Công Nghệ

Apple bị kiện 1 tỷ đô vì nhầm lẫn một người vô tội với băng đảng trộm cửa hàng Apple Store

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Người này đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Manhattan (Mỹ), cáo buộc rằng Apple đã "nhầm lẫn" khi gán ghép danh tính của anh cho tên trộm có liên quan đến loạt vụ cướp Apple Store vài tháng trước.

Trong một đơn kiện được đệ trình tại New York hôm nay, Ousmane Bah, 18 tuổi, đang kiện Apple với số tiền bồi thường khổng lồ 1 tỷ USD. Lý do của vụ kiện này xuất phát từ việc Bah đã bị Apple “vu oan” vì cho rằng anh có mối liên hệ đến các vụ trộm Apple Store.

Một trong những vụ trộm cửa hàng Apple xảy ra vào năm ngoái được ghi lại bởi camera an ninh.

Cụ thể, nguồn tin từ Law360 và Bloomberg cho biết, Bah đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Manhattan (Mỹ), cáo buộc rằng Apple đã “nhầm lẫn” khi gán ghép danh tính của anh cho tên trộm có liên quan đến loạt vụ cướp Apple Store vài tháng trước. Bah cũng cho biết trước đây anh đã bị mất giấy tờ tùy thân, tuy nhiên thẻ này lại không có ảnh, và đây có thể là nguyên nhân khiến tên tội phạm đã dùng nó để giả danh khi trộm các cửa hàng Apple.

Theo Bah dự đoán, tên của anh có thể đã bị ghép nhầm với khuôn mặt của tên trộm trong hệ thống nhận dạng khuôn mặt mà Apple triển khai. Hệ thống này được công ty công nghệ Mỹ sử dụng trong các cửa hàng của mình nhằm theo dõi những người bị nghi ngờ là kẻ gian.

Vào lúc 4 giờ sáng ngày 29 tháng 11 năm ngoái, Bah đã bị cảnh sát “còng tay”. Điều đáng nói, mặc dù hình ảnh tên tội phạm mà cảnh sát thu được và Bah không có điểm gì giống nhau, nhưng cảnh sát vẫn tiến hành lệnh bắt giữ. Hơn nữa, vào đúng ngày một trong những vụ trộm ở Boston xảy ra, Bah cũng có chứng cớ ngoại phạm khi có mặt tại buổi vũ hội cuối của trường tại Manhattan.

Chỉ 30 giây, những tên trộm đã đánh cắp được số tài sản lên đến 27.000 USD (khoảng 600 triệu đồng).

“Vì sơ suất của Apple, thân chủ của tôi [Bah] đã bị mang trọng tội oan ở nhiều tiểu bang. Trước đó, thân chủ của tôi [Bah] cũng chưa bao giờ phải đối mặt với các cáo buộc pháp lý hoặc có bất kỳ tranh chấp nào với cơ quan thực thi pháp luật. Do sơ suất của bị cáo [Apple], thân chủ của tôi đã bị tổn hại nghiêm trọng”, luật sư đại diện cho Ousmane Bah, Subhan Tariq, cho biết trong một tuyên bố.

Apple và Security Industry Specialiest Inc., một công ty vệ sĩ cũng bị liệt kê trong đơn kiện với tư các bị đơn, từ chối bình luận về vụ việc này. Vụ kiện được đệ trình tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Nam New York và chưa ấn định ngày xét xử.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất