Công Nghệ

7 tính năng đình đám của smartphone trong năm 2018, bạn đã biết hết chưa?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

2018 là năm để lại nhiều dấu ấn của làng di động thế giới với thiết kế "tai thỏ" thời thượng, giá cả siêu đắt đỏ và hàng loạt những xu hướng mới mẻ đang làm tiền đề cho một cuộc cách mạng làng di động 2019.

Năm 2018 đang dần kết thúc và đã đến lúc chúng ta cùng nhìn lại ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong một năm qua. Đây là năm để lại nhiều dấu ấn của làng di động thế giới với xu hướng thiết kế mới mẻ, chip xử lý được sản xuất trên tiến trình 7nm, giá bán siêu đắt đỏ,…

Đặc biệt, các tính năng ở smartphone cũng được các hãng đua nhau nâng cấp đáng kể. Dưới đây là những tính năng hàng đầu được các nhà sản xuất smartphone thi nhau cải tiến nhiều nhất làng di động thế giới 2018.

Về cấu hình, có thể thấy rõ là những smartphone ra mắt trong năm 2018 được trang bị xử lý mạnh mẽ hơn, nhanh hơn, RAM nhiều hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn. Camera sau trên thiết bị cũng được các hãng tích hợp nhiều hơn như mẫu Galaxy A9 của Samsung.

Hình nền động là tính năng đã xuất hiện từ vài năm trước, nhưng chỉ đến năm 2018, tính năng này mới thực sự được ưa chuộng trên các dòng smartphone.

Mặt lưng kính đơn sắc nay đã được thay thế bằng màu gradient (biến đổi màu sắc) vô cùng bắt mắt, khởi đầu cho trào lưu này là Huawei P20/P20 Pro…

Bên cạnh đó, thiết kế với mặt lưng được cấu thành từ kính mờ trên Google Pixel 3/3XL cũng được yêu thích vì ít bám vân tay.

Những tưởng smartphone với mặt lưng kim loại đã biến mất khỏi làng smartphone thế giới, nhưng 2018 lại ghi nhận sự trở lại của những smartphone có lưng ốp nhựa nhưng khá bền như Pocophone F1.

Công nghệ HDR đã được cải tiến sang một tầm cao mới, cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn, có thể kể đến là Smart HDR từ Apple và công nghệ HDR+ của Google.

Cuối cùng, sạc nhanh cũng là tính năng cao cấp rất được ưa chuộng trên các dòng smartphone 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất