Công Nghệ

7 tính năng của Galaxy Note 9 'ăn đứt' iPhone Xs Max

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy Note 9 là một trong những flagship tốt nhất hiện nay trên thị trường smartphone cao cấp. Nếu so với iPhone của Apple, Galaxy Note 9 Samsung chỉ có hơn chứ không kém.

Theo kết quả khảo sát của WalletHub vào tháng 8 vừa qua, có khoảng 72% trong số 480 người được hỏi sẽ không mua một chiếc iPhone mới trong năm nay (47% người trả lời là người dùng Android và 46% người dùng iPhone). Đã một tháng đã trôi qua kể từ khi Galaxy Note 9 đến tay người dùng, và cho đến nay nhiều người vẫn không hối tiếc khi sở hữu nó.

Dưới đây là danh sách 7 tính năng “bí mật” được yêu thích trên Galaxy Note 9 mà iPhone của Apple không bao giờ có.

1. Chế độ “Beast” giúp Note 9 nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 9 sở hữu vi xử lý Qualcomm 845 chạy ở tốc độ 2.8GHz. Tốc độ này nhanh hơn so với tốc độ 2.39GHz của iPhone X, và 2.5GHz của iPhone Xs Max. Nhưng với chế độ “beast mode”, Note 9 thậm chí còn có thể hoạt động mượt mà hơn nữa, cho phép người dùng mở ứng dụng và trang web ngay lập tức.

Với “Beast mode”, Note 9 có thể mở ứng dụng Facebook chỉ trong 1 giây (nhanh hơn đáng kể so với 3 giây trên iPhone 8), 1 giây để mở Google Maps ( nhanh hơn so với 5 giây trên iPhone) và 1/2 giây để mở Twitter ( nhanh hơn so với 3 giây trên iPhone).

Để kích hoạt tốc độ nhanh, người dùng cần vào mục Setting > About Phone > Software information > Nhấp vào “Build numer” 7 lần > Developer Option. Từ đây, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ Animation scale. Tốc độ Animation scale ở cài đặt gốc là 1x nhưng nếu bạn chọn 0.5x, điện thoại sẽ có tốc độ nhanh hơn.

2. Đặt video làm màn hình chính

Với Galaxy Note 9, người dùng có thể đặt video làm màn hình chính một cách dễ dàng, thay cho những bức ảnh nhàm chán.

Tuy nhiên, không có bất cứ tuỳ chọn nào trong phần Settings để bạn thực hiện điều này. Thay vào đó, bạn cần vào bộ sưu tập ảnh/video, chọn video mà bạn muốn dùng làm ảnh nền. Tiếp đó, nhấn vào menu ba dấu chấm ở góc trên bên phải, ấn tuỳ chọn “set as wallpaper”. Bởi vì video làm màn hình chỉ hỗ trợ độ dài tối đa 15 giây, nên bạn cần chọn video có độ dài phù hợp.

3. Nghe nhạc đồng thời 2 tai nghe Bluetooth cùng lúc

Nếu muốn trải nghiệm đồng thời cùng lúc 2 tai nghe Bluetooth (hoặc hai loa Bluetooth hoặc một tai nghe một loa Bluetooth), hãy truy cập mục “Settings” trong Note 9, chọn phần “Connections”, sau đó chọn Bluetooth > biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải > tùy chọn “Advanced” và “Dual Audio”. Điện thoại sẽ quét tìm tai nghe Bluetooth mà bạn muốn sử dụng và kết nối.

4. Lên lịch gửi tin nhắn SMS

Với ứng dụng Messages (Tin nhắn) trên Note 9, bạn có thể thêm vào đó các chủ đề tương tự như trên email. Bạn cũng có thể viết tay tin nhắn bằng S Pen sau đó máy tự chuyển thành văn bản để gửi đi.

Tuy nhiên, tính năng mà nhiều người còn chưa biết là lên lịch cho tin nhắn văn bản. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút “+” bên cạnh tin nhắn văn bản, chọn “lên lịch tin nhắn văn bản” (Schedule a text messgage), màn hình sẽ hiển thi lịch và thời gian, bạn có thể thiết lập thời gian chính xác để văn bản xuất hiện. Sau đó, bạn chỉ cần nhập tin nhắn và nhấn gửi.

iPhone không có tính năng tương tự trên iMessages nên bạn phải tải thêm ứng dụng từ Scheduled App. Đây là ứng dụng phải trả phí 2,99 USD/tháng và chỉ cho phép bạn gởi 3 tin nhắn miễn phí mỗi tháng.

5. Chế độ găng tay

Khi chế độ găng tay “Glove mode” được kích hoạt, độ nhạy màn hình cảm ứng trên Note9 sẽ tăng lên và cho phép bạn dùng máy ngay cả khi đeo găng tay. Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ thiết bị nhạy hơn khi bạn dùng miếng dán màn hình. iPhone chỉ cho phép bạn điều chỉnh độ nhạy cảm ứng của Touch ID. Để tăng độ nhạy cảm ứng, bạn phải tìm trong mục cài đặt nâng cao và chọn “độ nhạy cảm ứng” (Touch Sentivity).

Nếu lo lắng về những thao tác chạm bất ngờ khi bạn để máy trong túi. Hãy truy cập vào Settings, tiếp theo là Display và chọn “block accidental touches”. Bằng cách dùng những cảm biến khác nhau, Note9 sẽ nhận biết khi thiết bị được đặt trong túi, ví hoặc túi xách.

6. Tính năng tự mở khóa ở các địa điểm tin cậy và khi cầm trên tay nhờ Smart lock

Hiện nay, hầu như smartphone cũng cung cấp cho bạn ít nhất là 1 phương thức bảo mật an toàn như mật khẩu hay nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, Galaxy Note 9 cung cấp nhiều tùy chọn hơn cả, bao gồm các hình mẫu, mã PIN, mật khẩu, khớp giọng và khuôn mặt, quét mống mắt và nhận dạng vân tay hoặc quét thông minh, bao gồm quét khuôn mặt và mống mắt kết hợp nhau.

Tuy nhiên, smart lock mới là tính năng thú vị hơn cả. Tính năng này cho phép bạn thiết lập Note9 tự mở khóa khi bạn đang cầm máy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt để Note9 mở khóa tại một số địa điểm đáng tin cậy.

7. S Pen siêu thông minh

Bút cảm ứng S Pen có thể làm nhiều thứ, như viết ghi chú nhanh trên màn hình hoặc trên các trang web sau khi bạn đã chụp màn hình và dễ dàng được chuyển đổi thành văn bản.

Với S Pen trên Note9, bạn có thể làm khá nhiều điều, ví dụ như viết ghi chú trên màn hình khóa hoặc trên trang web sau khi bạn chụp ảnh màn hình.

Tính năng này được gọi là “Lựa chọn thông minh” (Smart Select). Với tính năng này, bạn có thể sao chép văn bản mà thông thường không thể sao chép hoặc dán, ví dụ như văn bản trong các bài đăng trên Instagram.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất