Công Nghệ

6 tính năng mà Apple vẫn chưa chiều lòng người hâm mộ trên iOS 12

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù iOS 12 được đánh giá là một trong những bản cập nhật sáng giá nhất của Apple trong những năm qua, tuy nhiên đây là 6 tính năng mà “táo khuyết” vẫn chưa chiều lòng hội những người yêu thích iPhone.

Sau “thảm họa” iOS 11 với hàng loạt lỗi lớn nhỏ cùng scandal giảm hiệu năng những chiếc iPhone cũ, Apple dường như đang muốn chuộc lỗi với người dùng bằng phiên bản iOS 12 với nhiều tính năng hấp dẫn, cải thiện hiệu năng mạnh mẽ và quan trọng là sẽ hỗ trợ luôn iPhone 5s - chiếc điện thoại đã có tuổi đời gần 5 năm. Mặc dù iOS 12 được đánh giá là một trong những bản cập nhật sáng giá nhất của Apple trong những năm qua, tuy nhiên đây là 6 tính năng mà “táo khuyết” vẫn chưa chiều lòng hội những người yêu thích iPhone.

1. Thêm tính năng mới cho ứng dụng Files

Trên hệ điều hành iOS 11, Apple đã mang đến cho người dùng một ứng dụng được trông chờ từ lâu: ứng dụng quản lý tập tin Files. Cũng tương tự Dropbox, bạn có thể sao lưu bất cứ dữ liệu nào vào Files. Sau đó bạn có thể truy cập những dữ liệu này trên Mac, các thiết bị chạy iOS hay trình duyệt trên Windows PC.

Mặc dù được đánh giá là khá ổn, tuy nhiên Apple còn phải trang bị nhiều tính năng hơn nữa cho Files nếu muốn người dùng ngưng sử dụng Dropbox. Không chỉ hỗ trợ rất ít các dữ liệu ngoại tuyến, Apple hiện tại vẫn chưa cung cấp khả năng truy cập vào toàn bộ hệ thống tập tin iOS, cũng như hạn chế hệ thống và dữ liệu ứng dụng.

2. Chế độ Dark Mode

Dark Mode là chế độ đã được người dùng trông đợi từ lâu. Mặc dù, Apple đã giới thiệu một tính năng tương tự là Smart Invert (Đảo ngược màu thông minh) trên iOS 11, tuy nhiên màu sắc tập tin Media, hình ảnh, một số biểu tượng và trình duyệt vẫn bị ảnh hưởng về màu sắc. Do đó, chúng ta có thể hy vọng rằng Apple sẽ sớm giới thiệu tính năng này trong bản cập nhật chính thức của iOS 12 hoặc phiên bản iOS ra mắt trong năm tới.

3. Cải tiến Mail

Ứng dụng Mail của Apple được hãng hoàn thiện mỗi năm, thế nhưng nó vẫn chưa thể khiến người dùng hài lòng vì những email nhận được lại chỉ được sắp xếp chồng chất lên nhau mà không phải chia ra từng thư mục để người dùng có thể tiện theo dõi. Thế nhưng, Apple vẫn chưa có động thái gì về việc sẽ phân loại các email thành 2 loại: quan trọng (Focused) và khác (Other).

4. Khóa thư mục bằng Touch ID/ Face ID

Hầu như các nhà lập trình đều có thể tăng tính bảo mật của người dùng bằng cách tích hợp tính năng cho pép họ dùng Passcode, Face ID hoặc Touch ID để khóa/mở ứng dụng chứa thông tin nhạy cảm. Tuy nhiên, họ đã không làm như vậy, đến thời điểm hiện tại iOS 12 của Apple vẫn chưa được trang bị tính năng bảo mật này, đây sẽ là một thiếu sót rất lớn của “táo khuyết” nếu muốn nổi trội hơn so với các đối thủ.

5. Hợp nhất Apple ID

Dù Apple ID đã được Apple trình làng từ 15 năm trước, đây cũng là phương thức mà người dùng sử dụng để mua hàng trên Apple Store, sử dụng iMassage hay gọi FaceTime. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa cho phép người dùng hợp nhất các tài khoản Apple ID để người dùng có thể dễ dàng quản lý tài khoản của mình và những thứ đã mua.

6. Màn hình Always On

Always On Display là một tính năng đã xuất hiện trên nền tảng Android từ vài năm về trước, thế nhưng đây lại là một tính năng hoàn toàn xa lạ với người sử dụng iOS. Mặc dù giờ đây chúng ta có thể đánh thức chiếc iPhone bằng cách cầm máy lên với tính năng Raise to Wake, thế nhưng việc tích hợp thêm tính năng Always On Display này sẽ giúp kiểm tra các thông tin cơ bản như thời gian, tin nhắn hay cuộc gọi nhanh hơn mà không cần phải mở máy.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất