Công Nghệ

5 hacker nổi tiếng khiến hội chị em liêu xiêu vì điển trai như tài tử

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu nghĩ hacker là những anh chàng bừa bộn, ngoại hình mọt sách với chiếc kính cận khổng lồ trên mặt thì bạn đã lầm to rồi nhé!

Nhắc tới hacker, nhiều người ngay lập tức sẽ liên tưởng đến những người có ngoại hình thường không bắt mắt như phải đeo kính cận, nhút nhát hay có thân hình quá khổ hoặc râu ria bồm xồm. Tuy nhiên, có lẽ bạn nên thay đổi suy nghĩ này ngay lập tức bởi dưới đây là 5 hacker vừa tài năng và vừa điển trai, chẳng khác gì nhân vật chính trong các bộ phim ngôn tình mà các nàng vẫn thường hay ao ước.

1. Barnaby Jack

Sinh năm 1978 tại New Zealand, Barnaby Jack được biết đến như một hacker và chuyên gia bảo mật máy tính hàng đầu tại Mỹ. Vào năm 2010, anh chàng đã trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết sau khi trình diễn thủ thuật khiến một máy ATM nhả hết tiền, điều này đã khiến các chuyên gia bảo mật vô cùng sửng sốt.

Năm 2011, tại Hội nghị an ninh mạng RSA tổ chức ở San Francisco, Jack đã thực hiện màn hack thiết bị bơm insulin ở khoảng cách 90 mét, khiến thiết bị này có thể bơm cùng lúc tất cả insulin vào tuyến tụy của bệnh nhân, khiến họ có nguy cơ bị đột tử.

Vào năm 2012, Jack cũng hé lộ khả năng ám sát một người chỉ bằng máy tạo nhịp tim. Và tại Hội nghị an ninh ở Melbourne (Úc), màn trình diễn của anh đã khiến nhà sản xuất thiết bị này phải ngay lập tức cải thiện sản phẩm của mình, để tránh những vụ ám sát theo kiểu không thể tin nổi như thế.

Đáng tiếc, vào ngày 26/7/2013, cảnh sát tìm thấy thi thể của Jack tại nhà riêng của anh tại San Francisco. Tuy nhiên, cho đến nay thì nguyên nhân cái chết của anh vẫn chưa được làm rõ.

2. GeoHot (George Hotz)

Trong giới công nghệ, GeoHot là cái tên đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là người dùng iPhone, khi anh thực hiện bẻ khoá thành công chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2008. Đến năm 2010, GeoHot tiếp tục thành công trong việc bẻ khóa hệ máy chơi game PlayStation 3, thiết bị mà Sony vẫn vỗ ngực tự xưng bất khả xâm phạm. Tuy nhiên, sự việc này đã dẫn đến vụ lùm xùm kiện cáo giữa Sony và GeoHot. Cuối cùng, Sony cũng phải nhượng bộ và thương lượng dàn xếp vụ kiện.

Bằng chính tài năng của mình, GeoHot đã kiếm được một số vốn khủng. Vào năm 2009, anh nhận được 10 nghìn USD cho việc bẻ khoá iPhone. Có thể kể đến là vào năm 2014, có tin đồn cho rằng GeoHot đã thoả thuận giá bán cho bản jailbreak iOS 7 với giá 350 nghìn USD. Cũng trong năm này, GeoHot còn được Google trao thưởng số tiền lên đến 150 nghìn USD vì đã chỉ ra lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Chrome.

Dù được nhiều ông lớn công nghệ như Apple, Facebook chiêu mộ. Thế nhưng, GeoHot lại không quá mặn mà và đang tự mình phát triển xe tự lái với tham vọng đánh bại cả Google và Tesla.

3. Aaron Swartz

Sinh năm 1986, Aaron Swartz còn được biết đến như một thiên tài máy tính của nước Mỹ. Từ năm mới 14 tuổi, anh đã là thành viên trong nhóm tác giả của dịch vụ cung cấp thông tin RSS. Đến năm 19 tuổi, anh thành lập trang Infogami. Sau đó, Infogami được sát nhập Reddit, Aaron đã chính thức trở thành một trong những người đồng sở hữu website nổi tiếng này.

Vào tháng 1/2011, Aaron đã sử dụng máy tính của Viện công nghệ Massachusetts (MIT) để download các tài liệu với ý định phân phát cho nhiều người. Ngay sau đó, anh bị bắt nhưng được tại ngoại vì đã đóng tiền bảo lãnh.

Aaron từng chia sẻ lý tưởng của đời mình, đó là “Thông tin là quyền lực, nhưng giống như các loại quyền lực khác, nó đang bị một số người chỉ muốn giữ cho riêng họ. Và chia sẻ dữ liệu không phải là việc làm trái đạo đức”.

Tuy nhiên, với chính phủ Mỹ hành vi của Aaron là phạm pháp và anh phải đối mặt nguy cơ bị phạt tù tới 35 năm và 1 triệu USD. Cuối cùng, Aaron đã lựa chọn cái chết bằng cách cách treo cổ tự tử tại căn hộ của mình ở thành phố New York ngày 12/1/2013, ở tuổi 26.

4. Jonathan James

Jonathan James được ghi nhận là người đầu tiên trên thế giới phải vào tù vì tội tấn công an ninh mạng tại Mỹ. Khi đó anh chàng này mới có 16 tuổi và bị buộc tội đã đột nhập vào cơ sở dữ liệu của Cơ Quan Giảm Nhẹ Các Mối Đe dọa Quốc phòng (DTRA) cũng như lấy cắp từ cơ quan Hàng Không Vũ Trụ Mỹ (NASA) nhiều tài liệu quan trọng.

Năm 2007, khi hiện tượng tấn công an ninh mạng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, Jonathan James là người đầu tiên rơi vào tầm ngắm của chính phủ. Anh bị nghi ngờ và điều tra về việc lan truyền mã độc trên internet với quy mô lớn. Ngày 18/5/2008, ở tuổi 25, James đã tự tử bằng một phát đạn để chứng minh sự vô tội của mình.

5. Michael Calce

Michael Calce là hacker nổi tiếng với hàng loạt chiến tích tấn công vào các dịch vụ và website thương mại lớn, bao gồm cả Yahoo, Amazon, Dell, eBay, và CNN. Ở thời điểm những năm 2000, khi Yahoo đang còn là công cụ tìm kiếm hàng đầu, Michael đã khiến nó bị tê liệt hoàn toàn trong khoảng một giờ đồng hồ.

Vào năm 2001, tòa án ở Montreal, Canada đã kết tội anh và phạt 8 tháng tù treo cùng một năm bị quản thúc. Ngoài ra, anh còn bị hạn chế sử dụng Internet và phải đóng phạt một số tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất