Công Nghệ

3 tính năng sắp có trên Facebook sẽ khiến các tín đồ của Facebook Stories thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook vừa giới thiệu 3 tính năng cực mới mà theo hãng là giúp người dùng lưu lại những phút giây đáng nhớ.

Trong buổi báo cáo tài chính hồi đầu tháng 2 của Facebook, CEO Mark Zuckerberg đã khẳng định rằng: “Chúng tôi kỳ vọng rằng trong tương lai tới, Stories sẽ là tính năng được người dùng sử dụng để chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội chứ không còn là News Feed”. Nhằm tạo ra một thay đổi lớn để thu hút người dùng, mới đây mạng xã hội tỷ người này đã ra mắt thêm 3 tính năng mới, được kì vọng sẽ giúp người dùng lưu trọn những khoảnh khắc đáng nhớ.

Facebook cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh và video trong tài khoản cá nhân.

Hai tính năng mới đầu tiên được Facebook tích hợp trong phần camera của ứng dụng. Theo đó, khi bạn sử dụng camera của Facebook để ghi hình hay chụp ảnh, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn mới là sao lưu những dữ liệu này vào ngay tài khoản cá nhân với mục đích tiết kiệm lưu lượng bộ nhớ trong trên điện thoại của người sử dụng. Những dữ liệu này chỉ hiển thị khi người dùng đăng nhập vào tài khoản cá nhân.

Mặc dù, Facebook vẫn chưa đề cập đến mức lưu lượng giới hạn cho mỗi tài khoản là bao nhiêu. Tuy nhiên, những người sử dụng smartphone có dung lượng bộ nhớ thấp sẽ bớt phải đau đầu khi đưa ra lựa chọn xóa hay giữ những bức ảnh yêu thích của mình chỉ vì dung lượng smartphone không cho phép.

Người dùng Facebook sẽ có thể chia sẻ những bài đăng dưới dạng âm thanh.

Bên cạnh đó, một tính năng khác khá thú vị mà Facebook vừa giới thiệu với người dùng là chia sẻ tin nhắn âm thanh dưới dạng “Bài đăng thoại” (Voice Post) trong tùy chọn “Âm thanh” nằm ở phần Camera của Facebook. Không chỉ nhanh chóng và gần gũi, việc ghi âm còn giúp người post bài không cần phiền phức cài đặt thêm bảng gõ tiếng mẹ đẻ, cũng như không đòi hỏi họ phải sử dụng chính xác từng từ như khi viết.

Tương tự Instagram, Facebook cũng sẽ có kho lưu trữ Facebook Stories.

Trong một vài tuần tới, Facebook cho biết hãng sẽ triển khai tính năng “kho lưu trữ”, cho phép người dùng lưu trữ lại các Facebook Stories mà họ yêu thích. Stories của người dùng chẳng khác gì một tác phẩm nghệ thuật, thế nên chúng xứng đáng được tồn tại lâu hơn là chỉ trong 24 giờ.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, những tính năng mới này có thể sẽ giúp Facebook có lợi thế hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng để bán cho quảng cáo.

Facebook cho biết, những tính năng này chỉ mới được triển khai tại quốc gia Ấn Độ. Tuy nhiên, có thể Facebook sẽ giới thiệu những tính năng mới này với toàn thể người dùng trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất