Công Nghệ

3 cải tiến đáng chú ý của dòng TV Samsung QLED 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được trang bị nhiều tính năng mới cùng các công nghệ tiên tiến, dòng TV QLED mới này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người dùng.

Vừa qua, tại triển lãm CES 2018, Samsung đã trình làng thế hệ TV QLED 2018 với nhiều cải tiến và nâng cấp đáng chú ý. Từ chất lượng hình ảnh, khả năng kết nối, cho đến nhiều công nghệ vượt trội nhằm biến chiếc TV thành trung tâm điều khiển của các thiết bị giải trí khác trong nhà.

Chất lượng hình ảnh 4K, không cần thiết bị chuyển đổi

Thế hệ TV QLED 2018 sở hữu chất lượng hình ảnh hiển thị ở mức 4K, trang bị công nghệ Quantum Dot, nhờ vậy mà cho phép nó hiển thị dải màu vô cùng rực rỡ, được đánh giá là chân thực gấp 64 lần TV thông thường. Độ sáng của TV QLED thế hệ mới lên đến 2.000 nit, đồng nghĩa với việc vùng sáng trên màn hình sẽ nổi bật hơn nữa, đặc biệt với những nội dung HDR.

Đồng thời, Samsung còn tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm tự động nâng cấp nội dung HD và Full HD lên chất lượng cao hơn nhiều cho phù hợp với màn hình 4K. Bên cạnh đó, dòng TV QLED 2018 còn được trang bị công nghệ hình ảnh Q-Engine để loại bỏ hoàn toàn độ nhiễu và rung hình. Nhờ đó, người dùng sẽ luôn tận hưởng hình ảnh ở chất lượng cao, mượt mà và sống động mà không cần quan tâm đến nguồn phát.

Ngoài ra, công nghệ QLED cũng giúp TV có khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng. Và với Ultra Black Elite - công nghệ chống phản chiếu mới giúp cho màn hình thể hiện màu đen hoàn hảo, loại bỏ sự phản chiếu của màn hình để đảm bảo rằng hình ảnh luôn sắc nét từ mọi góc nhìn.

Khả năng kết nối đơn giản, tích hợp trợ lý ảo Bixby

Trên TV QLED 2018, Samsung có trang bị tính năng One Invisible Connection, giúp tích hợp đường truyền tín hiệu và nguồn điện vào một cổng kết nối duy nhất để tránh tình trạng “dây nhợ lằng nhằng”. Người dùng cũng có thể kiểm soát các thiết bị ngoại vi khác nhau thông qua One Connect Box, giúp tất cả các thiết bị đầu vào (HDMI, âm thanh,…) có thể dễ dàng kết nối với TV.

TV QLED 2018 được xây dựng dựa trên một nền tảng mới gọi là SmartThings. Theo đó, nó có thể tự động nhận ra các thiết bị quản lý thông qua dịch vụ đám mây. Người dùng có thể kiểm tra mọi thứ bên trong tủ lạnh, điều khiển đèn, điều chỉnh nhiệt độ chỉ bằng màn hình TV.

Ngoài ra, tính năng Universal Guide sẽ thu thập và hiển thị nội dung mà người dùng thích trên một màn hình giúp dễ dàng truy cập hơn.

Chế độ Ambient Mode giúp TV tương thích với môi trường xung quanh

Tính năng mới giúp chiếc TV có thể biến đổi màu sắc trên màn hình sao cho giống với các mảng màu trong nhà, như tường, hay các đồ nội thất khác. Được biết, để thiết lập tính năng này, người dùng sẽ phải chụp ảnh chiếc TV khi nó đang treo trong phòng, thông qua ứng dụng Samsung SmartThings. Sau đó, ứng dụng sẽ cho phép TV hiển thị tông màu và độ sáng trên màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh.

Tất nhiên, người dùng cũng có thể tải nạp vào TV những bức tranh, ảnh mà họ ưa thích hoặc dùng ảnh trang trí được cài đặt sẵn. Khi ở trong chế độ mô phỏng môi trường, TV vẫn có thể phát nhạc, hiển thị các thông tin như thời gian, thời tiết bên ngoài hay tin tức nổi bật trong ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất