Công Nghệ

2 bức ảnh này sẽ cho bạn thấy thế giới đã thay đổi như thế nào từ khi có smartphone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngày nay, smartphone đang không chỉ ngày càng phổ biến mà còn giúp thay đổi toàn diện cuộc sống của con người. Nếu bản thân bạn đang tự hỏi rằng thế giới này thay đổi như thế nào khi có smartphone thì hãy đối chiếu 2 tấm ảnh chụp quang cảnh thi đấu của Tiger Woods năm 2002 và năm 2018 sau đây.

Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, smartphone đang không chỉ ngày càng phổ biến mà còn giúp thay đổi toàn diện cuộc sống của con người. Nếu bản thân bạn đang tự hỏi rằng thế giới này thay đổi như thế nào khi có smartphone thì hãy đối chiếu 2 tấm ảnh chụp quang cảnh thi đấu của Tiger Woods năm 2002 và 2018 sau đây.

Gần đây, tay golf huyền thoại Tiger Woods đang tham gia giải PGA Championship tại Mỹ. Nhân sự kiện này, Giám đốc nội dung European Tour - Jamie Kennedy đã đăng tải 2 bức ảnh cho thấy sự nghiệp của Woods đã kéo dài đủ lâu để thể hiện được sự thay đổi của thế giới trong vòng 6 năm qua.

Theo đó, trong bức ảnh chụp năm 2002, đa số những người hâm mộ đều chăm chú nhìn theo đường bóng của Woods.

Trong khi đó, bức ảnh được chụp vào năm 2018 lại khác hoàn toàn, khi tay golf hàng đầu thế giới bắt đầu thực hiện cú đánh còn hầu hết mọi người đều giơ cao smartphone để lưu lại khoảnh khắc nhằm chia sẻ với bạn bè, người thân.

Năm 2013, tờ NBC News cũng cho đăng tải 2 bức ảnh thể hiện sự đối lập hoàn toàn tại Tòa thánh Vatican năm 2005 và tám năm sau đó.

Ảnh đầu tiên chụp lễ tang của Giáo hoàng John Paul II và chỉ có thể nhận thấy bóng dáng của một vài thiết bị công nghệ. Gần một thập kỷ sau, cả rừng người giơ điện thoại, máy tính bảng lên để ghi lại lễ nhậm chức của Giáo hoàng Francis I.

Theo nhiều chuyên gia lo ngại, con người ngày nay dường như quá chú trọng việc lưu giữ hình ảnh nên không còn toàn tâm toàn ý để tận hưởng các khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống nữa. Bên cạnh đó, việc quá ỷ lại vào công nghệ đang khiến con người tốn thời gian hơn, bất an hơn, ích kỉ hơn và tất nhiên là lười hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất