Công Nghệ

19 tính năng ẩn cực hay trên Samsung Galaxy S9/S9+ mà ít người dùng nào biết tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không thể phủ nhận Galaxy S9/S9 Plus là một trong những bộ đôi smartphone đáng để sở hữu nhất hiện nay. Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, flagship nhà Samsung còn được trang bị rất nhiều tính năng, thao tác cử chỉ thông minh, góp phần nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.

Dù đã ra mắt gần được 1 năm nhưng có rất nhiều các tính năng ẩn mà có thể bạn chưa biết tới trên bộ đôi flagship này, dưới đây là 19 tính năng mà bạn sẽ cần dùng tới.

Các tính năng hay ho khác của cảm biến vân tay: Ngoài tính năng bảo mật, cảm biến vân tay trên Galaxy S9/S9+ còn hỗ trợ việc gán cử chỉ cho từng hành động. Ví như, người dùng có thể thực hiện thao tác vuốt từ trên xuống ở khu vực cảm biến để kéo thanh thông báo xuống, hoặc vuốt từ dưới lên để để mở ứng dụng Samsung Pay. Tuy nhiên, tính năng này sẽ tạm không hoạt động khi bạn sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa màn hình.

Kéo thả thanh Edge menu: Galaxy S9 là smartphone đầu tiên của Samsung cho phép người dùng kép và thả thanh Edge menu ra bất cứ vị trí nào ở hai cạnh trái và phải màn hình. Trong các thế hệ Galaxy S trước, người dùng phải thiết lập vị trí Edge menu trong Cài đặt máy.

Chọn giao diện đồng hồ tuỳ thích: Người dùng Galaxy S9/S9+ có thể chọn bất kỳ giao diện đồng hồ hiển thị nào tuỳ thích trên cả tuỳ chọn Always On và màn hình khóa của máy bằng cách vào Settings > Lock Screen > Clock Style.

Vuốt xuống để trả lời thông báo:  Khi bạn đang sử dụng một ứng dụng nào đó và bất chợt có một tin nhắn đến, bạn đơn giản chỉ cần vuốt thông báo đó xuống để trả lời nhanh tin nhắn mà không cần phải thoát ứng dụng đang dùng.

Chế độ xoay ngang cho màn hình chính: Thực tế, tính năng này đã có từ lâu trên các dòng iPhone Plus. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy truy cập Settings > Display > Home screen > Portrait mode only > Toggle off.

Selfie Focus: Khác với tính năng AR Emoji, Selfie Focus có nhiệm vụ làm mờ phông nền để tôn lên chủ thể chính trong bức ảnh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chỉnh sửa màu sắc và tông màu của da cho từng bức ảnh selfie. Để sử dụng tính năng này, truy cập CameraSelfie Focus.

Thay đổi độ phân giải màn hình: Galaxy S9/S9+ có độ phân giải màn hình lên đến WQHD+ (2960 x 1440). Tuy nhiên, cài đặt mặc định của thiết bị là ở mức Full HD+ (2220 x 1080). Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh độ phân giải màn hình về mức + (1480 x 720) để giúp tăng thời lượng pin. Để thay đổi độ phân giải màn hình, truy cập Settings > Display > Screen resolution.

Dual messenger (chạy song song 2 tài khoản tin nhắn): Nếu bạn dùng 2 tài khoản cho 1 ứng dụng nhắn trên Galaxy S9/S9+, bạn có thể tạo phân vùng ảo để sử dụng song song 2 tài khoản trên cùng một ứng dụng như Facebook, Messenger, Zalo,… chẳng hạn mà không cần thay đổi phiền phức. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy truy cập Settings > Advanced features > Dual Messenger.

Tùy chỉnh độ nhạy cảm ứng: Khi chế độ “Touch Sensitivity” được kích hoạt, độ nhạy màn hình cảm ứng trên thiết bị nhạy hơn trông thấy, đặc biệt là đối với ai dùng miếng dán cường lực quá dày. Để tăng độ nhạy cảm ứng, hãy truy cập Settings > Advanced features > Touch Sensitivity.

Đo huyết áp: Samsung đã trang bị một cảm biến đo nhịp tim trên các dòng Galaxy S. Tuy nhiên đến dòng S9, hãng đã tích hợp thêm một bộ phận giúp đo huyết áp của người dùng. Tính năng này có tên Heart Load Factor (HLF) có trong ứng dụng sức khỏe Samsung Health. Với tính năng này, người dùng có thể biết được huyết áp của mình đang ở mức bao nhiêu. Để sử dụng HLF, truy cập Samsung app folder > Samsung Health > HLF.

Tuỳ chỉnh hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos: Công nghệ Dolby Atmos cho phép người dùng nghe nhạc chất lượng cao với hiệu ứng âm thanh vòm 360 độ. Tuy nhiên, người dùng phải bật chế độ Dolby Atmos mới có thể sử dụng tính năng này. Để bật Dolby Atmos, bạn chỉ cần kéo thanh thông báo xuống và ấn vào biểu tượng Dolby Atmos.

Tuỳ chỉnh màn hình chính: Đây là tính năng đã quá đỗi quen thuộc với người dùng Android nhưng một số người sẽ không biết nếu mới sử dụng hệ điều hành này. Theo đó, bạn có thể thu nhỏ widget thời tiết bằng cách nhấn và giữ để chọn widge, sau đó thu nhỏ tùy ý. Bạn cũng có thể xóa luôn widget thời tiết nếu thấy không cần thiết.

Dual capture (chụp cùng lúc 2 bức ảnh): Với Dual capture, người dùng sẽ có tùy chọn lưu cả 2 bức hình được chụp ra từ 2 camera trên Galaxy S9+ với 2 độ sâu trường ảnh khác nhau. Để sử dụng tính năng này, truy cập ứng dụng Camera > Live Focus > ấn chọn biểu tượng 2 chiếc hộp.

Tùy chỉnh vị trí nút chụp ảnh: Ứng dụng camera mặc định trên Galaxy S9/S9+ sẽ có nút chụp ở phần mép điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể di chuyển nút chụp ảnh đến bất cứ vị trí nào trên màn hình.

Chụp ảnh đồ ăn ngon mắt hơn với Food Mode: Với tính năng Food Mode bạn có thể dễ dàng chụp ra các bức ảnh đồ ăn trông cực kỳ đẹp mắt bằng cách làm mờ nhẹ phông nền. Người dùng cũng sẽ được cung cấp tùy chọn điều chỉnh tông màu sắc cho từng bức hình. Để sử dụng tính năng này, truy cập Camera > Food mode > chạm vào biểu tượng giống hình giọt nước.

Trượt để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chụp ảnh: Camera trên S9/S9+ cung cấp nhiều chế độ chụp ảnh như chế độ chụp ảnh tự động, chụp ảnh chân dung, chụp toàn cảnh, super slow-mo… Cách đơn giản và nhanh nhất để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ này là trượt lên hoặc xuống trong màn hình hiển thị.

Ẩn thanh điều hướng: Nếu không thích thanh điều hướng có phần rối măt, bạn có thể ẩn nó đi bằng cách nhấn 2 lần vào dấu chấm bên trái thanh điều hướng. Hoặc bạn có thể truy cập Settings > Display > Navigation và tùy chỉnh thanh điều hướng theo ý thích.

Khoá/mở khóa các thư mục được bảo mật: Bên cạnh các phương pháp bảo mật truyền thống như mã PIN, mật khẩu, mẫu hình hay cảm biến mống mắt Iris. Samsung còn cho phép người dùng sử dụng dấu vân tay bất kỳ (ngoại trừ vân tay mở máy) để mở khóa thư mục bảo mật.

Samsung Pass: Tính năng Samsung Pass cung cấp cho người dùng tính năng tự động nhớ và tự động điền một số thông tin trong các ứng dụng. Tính năng này tương tự như tính năng Google Autofill có sẵn trên Android 8.0 Oreo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất