Công Nghệ

15 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới, ai cũng muốn một lần được ghé thăm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với mật độ khách du lịch dày đặc đi lại bằng tàu điện, không ít các quốc gia đã biến nhà ga trở thành những nơi vô cùng lộng lẫy. Dựa trên yếu tố thẩm mỹ, trang Thrillist vừa đưa ra danh sách những ga tàu điện ngầm để lại ấn tượng sâu đậm với du khách.

Ga tàu điện ngầm Komsomolskaya, Moscow, Nga: Vừa mang phong cách cổ điển nhưng lại vừa thể hiện được lối kiến trúc phổ biến ở nước Nga, nhà ga Komsomolskaya mang một vẻ đẹp chiêm nghiệm cổ xưa mà cũng không kém phần sang trọng.

Ga tàu điện ngầm Mayakovskaya, Moscow, Nga: Nghệ sĩ Aleksandr đã có công trình kiến trúc để đời khi nhà ga mà ông thiết kế luôn được vinh danh là một trong những ga tàu đẹp nhất thế giới.

Ga Avtovo tại St Petersburg: Nhà ga ở Saint Petersburg này được xây dựng từ hàng chục năm trước, qua nhiều lần bị hư hỏng phải tu sửa toàn bộ vào năm 2001. Khi đặt chân đến Avtovo, du khách ẽ bị thu hút bởi một loạt đèn trần tinh tế, các cột đá hoa cương ôn nhu, các bức tranh kính màu cùng những biểu tượng lịch sử của nước Nga.

Ga Toledo, Naples, Italy: Dưới bàn tay tài năng của nghệ thuật gia Robert Wilson, Toledo trở thành nhà ga đẹp nhất đất nước Italy, thu hút khách du lịch đến tham quan đông đảo.

Ga Materdei, Naples, Italy: Tại Ý, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm hội hoạ trong những ga tàu mang đậm tính nghệ thuật với các tác phẩm độc đáo.

Ga Solna, Stockholm, Thuỵ Điển:  Tại Thuỵ Điển, nhà ga Solna được biết đến như là trạm tàu điện ngầm ấn tượng nhất thế giới với màu sắc và kiến trúc hết sức đặc biệt.

Ga T-Centrale, Thụy Điển: Không trang trí cầu kì, ga T-Centralen chỉ có lớp trần nhà gồ ghề được vẽ chồng lên mảng màu trắng, tường xanh, có họa tiết cách điệu độc đáo, khiến cho du khách có cảm giác như đã lạc vào một thế giới khác.

Arts et Métiers, Paris, Pháp: Ga Arts et Métiers được thiết kế dựa trên cảm hứng của các tác phẩm thuộc nhà văn Jules Verne. Dưới sự sáng tạo của nghệ sĩ tài năng Francois Schuiten, Arts et Métiers mang trên mình bức tường đồng có cửa sổ kiểu tàu ngầm và các bánh xe răng cưa khổng lồ đặt trên trần nhà.

Ga Formosa Boulevard, Đài Loan: Tọa lạc tại thành phố Kaohsiung đông đúc, nhà ga Formosa Boulevard được biết đến như nhà ga với nhiều màu sắc, tạo hiệu ứng thị giác độc đáo cho người nhìn. Ga được thiết kế bời nhà nghệ thuật nổi tiếng Narcissus Quangliata.

Ga O’Hare, Chicago: O'Hare luôn thu hút khách du lịch bởi những bức tường uốn cong tuyệt vời như thể đang dang tay chào đón những người ghé thăm.

Ga Westfriedhof, Munich, Đức: Dưới sự thiết kế của nhà nghệ thuật Ingo Mauer, nhà ga Wesfriedhof trở thành nhà ga đẹp nhất không chỉ ở thành phố Munich mà còn là của cả nước Đức.

Ga Olaias, Lisbon, Bồ Đào Nha: Olaias sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi những màu sắc nghệ thuật, hình khối,… được phối và sắp xếp tuyệt vời.

Ga Plac Wilsona, Warsaw, Ba Lan: Được mở cửa vào năm 2005, nơi đây nhanh chóng trở thành một địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ga trung tâm New York: Với diện tích rộng lớn có đến 44 trạm dừng, nhà ga trung tâm New York hiện đang nắm giữ kỉ lục Guiness về ga tàu điện ngầm lớn nhất thế giới. Nơi đây còn được biết đến như nhà ga đẹp tráng lệ với toàn bộ tường được sơn màu vàng nghệ thuật kết hợp với ánh sáng trắng phả ra tốc độ lớn mà trở nên óng ánh như được dát vàng.

Ga Khalid Bin Al Waleed, Dubai: Là một trong những quốc gia giàu có hàng đầu thế giới, không lạ gì khi những ga tàu điện ngầm ở Dubai cũng có vẻ sang chảnh ngút trời. Xung quanh toàn bộ nhà ga là các chùm đèn trần khổng lồ được thiết kế mô phỏng theo loài sứa biển, với những chùm bằng thủy tinh dẻo rơi xuống đẹp như được làm bằng pha lê.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất