Công Nghệ

12 thay đổi đáng mong đợi trên iOS 12

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù Apple đã xác nhận iOS 12 sẽ tập trung vào sự ổn định và khắc phục những lỗi còn tồn tại thay vì ra mắt những tính năng mới. Tuy nhiên vẫn có nhiều thứ mà chúng ta có thể kỳ vọng ở phiên bản iOS 12 sắp được trình làng trong những ngày sắp tới.

Hội nghị các nhà phát triển WWDC (Worldwide Developers Conference) lần thứ 29 của Apple sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 04/06 - 08/06 năm nay tại Trung tâm hội nghị McEnery, San Jose, California, Mỹ. Năm nay, rất có thể Apple sẽ giới thiệu với người dùng iOS 12 kế nhiệm, iPad Pro mới được trang bị màn hình “tai thỏ” tương tự iPhone X.

Vào trung tuần tháng 2/2018, Giám đốc phần mềm Craig Federighi của Apple cho biết hãng sẽ tiếp tục ra mắt các phiên bản iOS mới, nhưng thay vì ra mắt những tính năng mới, iOS 12 sẽ tập trung vào sự ổn định và khắc phục những lỗi còn tồn tại. Thông tin này chắc chắn khiến không ít người dùng iPhone phải thất vọng, tuy nhiên vẫn có nhiều thứ mà chúng ta có thể kỳ vọng ở phiên bản iOS sắp tới này.

1. Giảm lỗi vặt

iOS 11 trình làng cách đây đã hơn 8 tháng và hiện tại vẫn còn rất nhiều lỗi vặt. Có lúc thông báo lại hiển thị ở góc màn hình, có lúc thì lại không hiển thị. Tính năng “Autocorrect” thì lại không hoạt động như ý muốn hay chế độ “Do Not Disturb While Driving” thì lại hoạt động ngay cả khi người dùng chẳng ở trên xe và chẳng kích hoạt khi người dùng đang lái.

2. Đơn giản hóa iPhone X

Đã có nhiều tin đồn các phiên bản iPhone 2018 đều sẽ giống iPhone X - màn hình tràn viền, khai tử nút Home và trang bị Face ID. Nếu những thông tin này trở thành sự thật thì đã đến lúc chúng ta nói về điều gây phiền lòng nhất khi sử dụng iPhone X như là thao tác kéo xuống từ góc màn hình để truy cập trung tâm điều khiển hay thanh trạng thái đã bị ẩn đi những thông tin quan trọng vì cụm “tai thỏ” thường thượng của Apple. Đôi lúc, việc reset hay tắt máy cũng khiến người dùng trở nên lung túng.

3. Cải tiến Siri

So với Google Assistant và Amazon Alexa, Siri đang dần trở nên yếu thế về mặt kết nối mọi thứ vào trong một bối cảnh nhất định. Apple nên cải tiến Siri để trợ lý ảo này có thể trả lời các câu hỏi của người dùng liên tục để không bị lạc đề. Bên cạnh đó, “táo khuyết”cũng nên tập trung vào việc khởi chạy các ứng dụng cùng Siri, ví dụ như khởi chạy game âm thanh, hay điều khiển TV - như cách mà Google Assistant làm với Actions hay Alexa với Skills vậy.

4. Cải tiến Control Center

Với iOS 11, Appe đã tích hợp nhiều tính năng hơn vào trung tâm điều khiển, tuy nhiên phiên bản iOS vẫn còn thiếu quá nhiều những tính năng hữu dụng khác cũng như khả năng tuỳ biến chưa cao. Bên cạnh đó, 3D Touch cũng chỉ được áp dụng để khởi chạy một số cài đặt phụ và người dùng cũng không thể kết nối Wi-Fi hay kết nối Bluetooth với thiết bị khác từ menu 3D Touch. Apple nên cho phép người dùng kiểm soát nhiều cài đặt hơn, và thêm nhiều lối tắt hơn cho Control Center. Không thể tắt Wi-Fi và Bluetooth tại trung tâm điều khiển cũng là thứ mà Apple nên thay đổi.

5. Đồng bộ hóa thao tác điều khiển của iPhone X

Thao tác chuyển đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác của Apple trên iPhone cực kỳ thông minh và nên được trang bị cho mọi thiết bị khác. Hiện tại, những chiếc iPhone còn Touch ID đòi hỏi phải nhấn nút Home 2 lần mới vào được màn hình đa nhiệm. Thế nên Apple nên mang nó lên mọi iPhone hoặc có thể biến nó thành một tính năng bật/tắt để người dùng lựa chọn.

6. Cải thiện chức năng quản lý pin

Với iOS 11 Apple đã công bố công cụ quản lý pin, tuy nhiên tính năng này hiện vẫn ở giai đoạn beta. Trong phiên bản iOS 12 sắp trình làng sắp tới, chúng ta có thể kỳ vọng “táo khuyết” sẽ cải thện tính năng này với nhiều phương thức để tối ưu thời lượng pin, tương tự những tính năng Apple dùng để tối ưu bộ nhớ lưu trữ trên iOS 11.

7. Đa tài khoản, kể cả tài khoản cho trẻ em

Apple hoàn toàn chậm chạp trong việc khiến các thiết bị iOS trở nên dễ sử dụng hơn với mọi đối tượng. Đặc biệt là iPad nên được trang bị chế độ trẻ em để người lớn có thể vô hiệu bớt nhiều tính năng không cần thiết và chế độ này cũng nên được tích hợp dưới dạng bật/tắt như trên tablet của Amazon hay Chromebook.

8.Tích hợp AI cho camera

Apple đã tạo một dư chấn lớn khi trình làng các tính năng AR vào năm ngoái và Apple nên phát những cải tiến của mình đối với camera. Ở hệ điều hành Android, Google Lens là một trong những cập nhật thú vị nhất của Google, hỗ trợ người dùng sử dụng camera để quét nhanh và xác định mọi thứ trong thế giới thực. Mặc dù, camera của Apple đã có thể quét mã QR, nhưng thêm nhiều chế độ AI với AR mới là thứ mọi người mong muốn.

9.Thử lại Face ID

Nếu iPhone không quét được khuôn mặt bạn và Face ID nhận diện thất bại, Apple nên trang bị một cách một cách đơn giản hơn để thử lại như trên Galaxy S9. Hiện tại, Face ID không giải thích rõ lý do vì sao không hoạt động khi người dùng quét thất bại và phải làm gì để thử cách khác.

10. Cải tiến 3D Touch hữu dụng hơn

Mặc dù, 3D Touch là công nghệ cực kỳ ấn tượng, thế nhưng nó lại hiếm khi được sử dụng hoặc không nhất quán giữa các ứng dụng và trong bản thân hệ điều hành. Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa lực nhấn và chạm để giữ có thể khiến nhiều người nhầm lẫn.

11. Giao diện thông báo tốt hơn

Việc các thông báo hiển thị loạn xạ trên màn hình iPhone khiến không ít người dùng cảm thấy rối mắt. Mặc dù smartphone nào cũng có hiển thị thông báo trên màn hình, nhưng có rất nhiều than phiền về các thông báo trên iO, thậm chí còn vô hiệu hóa tính năng này. Do đó, tất cả người dùng iPhone đều muốn một giao diện thông báo được cái tiến hay một cách sắp xếp mọi thông báo hợp lý hơn.

12. Hãy để iPhone và iPad tiếp tục là những thiết bị khác biệt và độc đáo

Năm vừa rồi, Apple đã bắt đầu chiến lược lấn sân sang lĩnh vực văn phòng với iPad và với iPhone là tập trung vào giải trí. Năm nay, iPad nên được trang bị thêm khả năng đa nhiệm và tích hợp nhiều tùy chọn hơn để hiển thị thông tin trên màn hình. Đồng thời, iPhone cũng nên được trang bị tính năng để hiển thị những thông tin quan trọng mà không cần phải vuốt nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất