Công Nghệ

10 ứng dụng có thiết kế ‘đẹp mê ly’ trên iPhone do Apple bình chọn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple luôn đề xuất những ứng dụng có thiết kế đẹp nhất cho người dùng vào mỗi năm. Điều này đã trở thành một trong những giải thưởng danh giá mà bất cứ nhà thiết kế phần mềm nào cũng ao ước.

Giải thưởng về thiết kế ứng dụng được Apple công bố trong khuôn khổ hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển - WWDC 2018. Năm nay, Apple kết thúc ngày đầu tiên của hội nghị bằng cách trao giải cho 10 nhà thiết kế ứng dụng đẹp nhất đến từ 10 quốc gia trên thế giới.

Những ứng dụng nhận giải đa dạng về thể loại như tiện ích, game, dịch thuật,… Tuy nhiên theo Apple, những ứng dụng này đều có điểm chung là thể hiện sự “sáng tạo nghệ thuật và thành tựu kỹ thuật của những những nhà thiết kế phần mềm. Họ đều là những người thể hiện tốt cả về thiết kế, công nghệ và sáng tạo trên nền tảng App Store của Apple.”

1. Angenda

Angenda là ứng dụng ghi chú hàng ngày hỗ trợ người dùng lên kế hoạch và ghi chú lại những thông tin cần thiết trong dự án. Angenda được phát triển để dành cho tất cả mọi người trong nhiều lĩnh vực khác nhau như doanh nhân, kỹ thuật viên hay học sinh cho đến nghệ sĩ. Agenda là một công cụ tốt để hỗ trợ người dùng làm việc hay thực hiện dự án nhằm đi đến thành công.

2. BANDIMAL

BANDIMAL là một ứng dụng âm nhạc dành cho trẻ em. Với BANDIMAL, trẻ em có thể khám phá âm nhạc bằng cách tạo ra âm thanh từ nhiều nhạc cụ khác nhau như kèn, trống, đàn guitar,… BANDIMAL còn hỗ trợ người dùng soạn thảo giai điệu, thay đổi tốc độ chơi nhạc và có thêm hiệu ứng để tạo ra những loại âm thanh hay bản nhạc vui vẻ.

3. Calzy 3

Calzy 3 là ứng dụng máy tính có giao diện đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, rất thích hợp với những ai hay thường xuyên tính toán mà không muốn bị nhàm chán. Calzy 3 còn hỗ trợ người dùng lưu các giá trị đã tính toán vào ứng dụng để sử dụng trong những lần tính tiếp theo.

 4. iTranslate Converse

Ứng dụng iTranslate Converse có thể biến chiếc điện thoại của bạn thành một công cụ dịch thuật chuyên nghiệp bằng giọng nói. Theo nhà phát triển ứng dụng, bạn sẽ ngạc nhiên vì iTranslate Converse có thể sắp xếp thứ tự từng câu dịch sao cho tự nhiên nhất.

5. Triton Sponge

Triton Sponge là ứng dụng y tế của công ty công nghệ chuyên về y khoa - Gauss Surgical. Ứng dụng sử dụng thuật toán xử lý hình ảnh để tính toán lượng máu bị mất trên bề mặt vết thương. Đây lầ ứng dụng đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới ước tính thời gian thực về lượng máu bị mất trong phẫu thuật.

6. Florence

Florence là ứng dụng có cùng nhà thiết kế từng đạt giải thưởng của Apple năm 2014 - Monument Valley. Đây là ứng dụng giống như một quyển sách điện tử nói về những cao trào trong nhịp đập trái tim cùng những tổn thương của cô một cô gái trẻ với tình yêu đầu tiên của đời mình.

7. Playdead's Inside

Playerdead's Inside là game kể về cuộc hành trình chứa nhiều bất ngờ của một cậu bé. Người chơi phải đối mặt với những cuộc gặp gỡ kỳ lạ có mức độ tăng dần, cùng việc phải giải mã những câu đố để vượt qua thử thách.

8. Alto's Odyssey

Alto's Odyssey là phiên bản tiếp theo của trò chơi chạy vô tận - Alto's Adventure, đã từng đoạt giải ứng dụng có đồ họa đẹp nhất của Apple năm 2015. Cũng tương tự như Alto's Adventure, nhân vật Alto trong cuộc hành trình Odyssey cũng phải vượt qua những chướng ngại trên đường, nhưng thay vào đó người chơi di chuyển trên trên ván trượt vô tận thay vì trượt tuyết.

9. Frost 

Frost là ứng dụng trò chơi miêu tả về các hành tinh luôn chuyển động qua những đường vẽ nhiều màu sắc, huyền ảo và vô cùng lấp lánh với ánh sáng. Ứng dụng sử dụng công nghệ Metal để tạo ra các hình động mượt mà và tận dụng các công nghệ khác như cảm ứng đa điểm.

10. Oddmar

Oddmar là tựa game kể về Oddmar, một chiến binh Viking muốn tìm lại hào quang của mình trong quá khứ. Để tìm được những khả năng bị đánh mất của mình, Oddmar sẽ phải trải qua những chướng ngại vật cùng những trận chiến khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất