Công Nghệ

10 tính năng cực hay ho trên iOS 12 mà bạn nên cập nhật iPhone ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào đúng 0h gày 18/9, Apple đã chính thức cho phép người dùng cập nhật hệ điều hành lên iOS 12. Phiên bản iOS mới nhất này hứa hẹn sẽ giúp các mẫu điện thoại cũ chạy nhanh hơn và bao gồm hàng loạt những tính năng đáng giá.

1. Hiệu năng được tối ưu

Theo Apple, hiệu năng trên iOS 12 sẽ được tăng gấp 2 lần nhờ các thuật toán tối ưu hóa của các kỹ sư phần mềm Apple giúp vi xử lý có trên iPhone hoạt động ở công suất cao hơn. Từ đó, các ứng dụng có trên máy sẽ khởi động nhanh hơn, không bị xảy ra hiện tượng giật lag hay delay như trước kia nữa, kể cả các thiết bị đời cũ.

2. Siri thông minh hơn

Với iOS 12, bạn có thiết lập sẵn chuỗi các tác vụ và có thể kích hoạt nhanh chóng chỉ với một câu lệnh với “Siri Shortcuts”. Ngoài ra, thay vì trước đây chỉ có thể trả lời những câu hỏi đơn giản thì nay Siri còn có thể tra mật khẩu và tìm hình ảnh trong ứng dụng Photos.

3. Ứng dụng Photos có thêm nhiều cải tiến

Trên iOS 12, ứng dụng Photos sẽ có thêm một thanh “For You”, nhằm giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng những hình ảnh được chụp ở nhiều năm trước. Giao diện ứng dụng cũng hỗ trợ bạn tìm kiếm người, địa điểm,… nhờ vào AI (trí tuệ nhân tạo).

4. Ứng dụng cực mới Measure

Measure là ứng dụng cho phép người dùng đo khoảng cách và chiều dài của vật bằng cách sử dụng tính năng thực tế ảo. Chỉ cần hướng camera đến vật mà bạn muốn đo, sau đó chạm và vẽ một đường bằng ngón tay mình để thực hiện thao tác đo.

5. Thông báo gọn gàng hơn

Trên iOS 12, người dùng có thể nhóm thông báo theo ứng dụng, cũng như tinh chỉnh các cài đặt thông báo của mỗi ứng dụng ngay từ màn hình khóa. Để thông báo trở nên gọn gàng bạn hãy vào Settings > Notifications > chọn ứng dụng muốn nhóm thông báo > Notification Grouping > By App.

6. Bảo mật tốt hơn

Phiên bản iOS 12 còn các tùy chọn mới để vô hiệu hóa quyền truy cập vào Ví và Phụ kiện USB khi iPhone bị khóa bằng mật mã. Khi tắt Phụ kiện USB (USB Accessories), thì bạn cần phải mở khóa iPhone để cung cấp phép cho các thiết bị kết nối từ USB tiếp tục hoạt động sau 1 giờ kể từ khi màn hình iPhone bị khóa.

7. Voice Memo đồng hoá qua iCloud

Bây giờ ứng dụng Voice Memos đã hỗ trợ iCloud. Các thiết lập Voice Memos còn cho phép khi nào bạn xóa bản ghi âm, chọn chất lượng âm thanh, đặt trên mặc định cho các bản ghi âm.

8. Quản lý thời gian với Screen Time

Trên iOS 12, người dùng sẽ biết được tần suất sử dụng điện thoại của mình là như thế nào với ứng dụng Screen Time. Ứng dụng nàỳ sẽ cho bạn biết được rằng mình đang lãng phí nhiều thời gian vào ứng dụng nào và ứng dụng nào gửi cho bạn nhiều thông báo nhất. Ngoài ra, Screen Time còn có một Widget hiển thị thời gian sử dụng điện thoại ở màn hình phụ.

9. Tự động điền mật khẩu xác nhận

Apple cho phép có thể tự nhận biết mật khẩu (mã xác thực) được gửi từ SMS rồi tự động điền để người dùng khỏi phải gặp những phiền hà khi phải thoát ứng dụng hiện tại, truy cập vào tin nhắn, sao đó copy đoạn mã rồi truy cập lại ứng dụng để dán đoạn mã xác thực vừa sao chép. Trong ứng dụng cài đặt thì tính năng tự động điền trên Safari đã được thay thế bằng những tính năng nhập mật khẩu, và trong đó có tự động điền mật khẩu.

10. Thông tin về Pin chi tiết hơn: 

Ở phần Battery (pin) trong cài đặt, các biểu đồ về tình trạng sử dụng pin sẽ hiển thị theo 24h hoặc 10 ngày thay cho 7 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất