Công Nghệ

10 tính năng ẩn hữu ích trên smartphone mà bạn không dùng thì quá phí

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài những tính năng hữu ích quen thuộc, những chiếc smartphone còn chứa rất nhiều mẹo hay ho mà ít người biết đến.

Trong những năm gần đây, smartphone đã nghiễm nhiên trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống, làm việc cũng như giải trí của mỗi người. Ngoài những tính năng hữu ích quen thuộc, những chiếc smartphone còn chứa rất nhiều mẹo hay ho mà ít người biết đến. Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại, hãy thử nghiệm ngay 12 mẹo hữu ích dưới đây để tận dụng tối đa các tính năng trên chiếc điện thoại của mình nhé!

1. Khóa màn hình theo thời gian thực

Screen Lock - Time Password là một trong những ứng dụng trên nền tảng Android cho phép người dùng chọn thời gian hiện tại làm mật khẩu điện thoại. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc quên mật khẩu mở máy khi giờ đây thời gian hiện tại sẽ chính là password của smartphone. Ngoài ra, đây còn là cách bảo mật khá tốt khi mật khẩu sẽ thay đổi liên tục mà không cố định.

2. Chia sẻ dữ liệu ngay lập tức

Nếu bạn đang sử dụng smartphone Android và đang loay hoay không tìm thấy cáp chuyển dữ liệu thì hãy sử dụng ngay tính năng Android Beam (cả 2 smartphone đều hỗ trợ NFC). Ứng dụng này sẽ cho phép bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị Android với nhau bằng cách đưa cả hai máy lại gần, sau đó bấm nút Share mà không cần quá nhiều thao tác mất thời gian.

3. Kết nối chuột và bàn phím trên điện thoại

Các thiết bị Android đều có hỗ trợ bàn phím và chuột. Trong trường hợp smartphone bị hỏng màn hình hiển thị hay lỗi cảm ứng thì bạn chỉ cần gắn chuột và bàn phím vào điện thoại thông qua cáp USB để có thể dễ dàng thao tác tiếp.

4. Chụp ảnh khi đang quay phim

Khi bắt gặp một điều gì đó thú vị trên đường, bạn thường phải phân vân giữa việc quay video hay chụp ảnh. Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể chụp ảnh khi đang quay phim trên những bản cập nhật iOS mới của iPhone. Do đó, thay vì chỉ chọn chụp ảnh, bạn có thể nhấn vào nút chụp hình nằm ngay cạnh nút quay phim để giữ lại khoảnh khắc mà mình mong muốn.

5. Tự động tắt nhạc

Hệ điều hành iOS có một tính năng được cho là khá hữu ích đối với những người có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ. Theo đó, bạn có thể hẹn giờ tắt nhạc vào bất cứ thời điểm nào mình muốn mà không cần phải thực hiện theo cách thủ công.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần chọn ứng dụng Clock sau đó vào Timer để chọn thời gian tắt nhạc phù hợp. Tiếp đến, ở phần When Timer Ends, chọn Stop Playing và chọn Set để bắt đầu phát nhạc theo giờ đã hẹn.

6. Chặn quảng cáo trong ứng dụng

Để chặn những quảng cáo phiền phức khi đang chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng miễn phí trên điện thoại, bạn chỉ cần bật chế độ Airplane Mode. Với chế độ này, bạn có thể hoàn toàn thoải mái chơi game mà không còn quảng cáo. Tuy nhiên, tính năng này cũng có thể khiến cho bạn bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng do tín hiệu mạng đã bị tắt hoàn toàn.

7. Hiển thị password của Wi-Fi

Khi bạn kết nối vào một mạng Wi-Fi mới, password sẽ tự động được ghi nhớ vào máy nhưng chúng lại bị giấu đi và chỉ hiển thị bằng những dấu chấm đen. Nếu bạn thuộc hội não cá vàng, chắc chắn điều này sẽ gây không ít khó khăn khi bạn muốn đăng nhập Wi-Fi trên một thiết bị khác hay chia sẻ với bạn bè.

Tuy nhiên, trên kho ứng dụng của Android hiện nay có một ứng dụng “Hiển thị mật khẩu” rất hữu ích có thể giúp bạn xem tất cả mật khẩu Wi-Fi đã từng được nhập. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng kết nối Wi-Fi này với các thiết bị khác hay chia sẻ password cho bạn bè.

8. Tạo tin nhắn trả lời tự động

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, trong trường hợp bạn không thể nghe máy, bạn có thể cài chế độ trả lời tin nhắn tự động bằng cách vào Settings > Phone > Respond with Text > rồi nhập nội dung tin nhắn trả lời vào đó.

9. Tạo tài khoản “khách” cho điện thoại

Nếu không muốn người khác truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn trong trường hợp họ mượn điện thoại của bạn để sử dụng, bạn hãy kích hoạt Chế độ khách (Guest Mode) trên điện thoại Android. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng Người dùng (User) ở góc trên bên phải bảng điều khiển Cài đặt (Settings) nhanh. Sau đó, nhấn Guest là xong.

10. Mã số iPhone bí mật

Bạn có thể ẩn số điện thoại của mình một cách dễ dàng bằng cách gõ dòng mã *#31# trên màn hình quay số. Còn nếu bạn chỉ muốn ẩn số điện thoại của bạn khi gọi cho một số cụ thể nào đó thì gõ #31# phía trước dãy số điện thoại của người đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất