Công Nghệ

10 thứ sẽ sớm biến mất trong tương lai gần, choáng nhất là cái thứ 6

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng và với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện có thì tương lai chúng ta hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới mẻ hơn rất nhiều. Tuy vậy đi kèm với đó là sự mất mát của những điều mà chúng ta vẫn hằng quen thuộc như đầu đĩa, đĩa CD, điện thoại nắp gập,...

Và trong tương lai - thời điểm mà công nghệ đã dần chuyển mình sang một trang mới, đây sẽ là những thứ tiếp tục sẽ chịu chung số phận tương tự trong tương lai sắp tới?

1. Gương chiếu hậu

Gần đây, Audi đã trình làng mẫu xe điện Audi E-Tron với thiết kế bị mắt hẳn 2 tai. Theo đó, người lái chỉ cần quan sát bằng camera và màn hình trong cabin mà không cần đếm gương chiếu hậu. Trong tương lai, các doanh nghiệp sản xuất ô tô cũng sẽ theo bước Audi, với những mẫu xe sẽ dùng camera trong cabin và hệ thống thông minh để cảnh báo tài xế về các nguy hiểm có thể xảy đến.

2. Điều khiển từ xa

Trong nhiều thập kỉ qua, chúng ta đã quá quen với các thiết bị điều kiện từ xa. Tuy nhiên trong tương lai thói quen này sẽ thay đổi khi những chiếc thoại thông minh hay máy tính bảng được tích hợp tính năng Remote này. Điều đó cũng đồng nghĩa với các thiết bị điều khiển từ xa thông thường sẽ không còn cần thiết nữa.

3. Tiền giấy và thẻ tín dụng

Vào năm 2017, công ty xử lý giao dịch thẻ tín dụng TSYS đã tiến hành khảo sát để tìm ra phương thức thanh toán được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Kết quả là chỉ có 120 người trong tổng số 1000 người tham gia khảo sát ưa dùng tiền mặt, những người được khảo sát còn lại đều chọn phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ smartphone và smart-watch, thẻ tín dụng cũng sắp hoàn thành nhiệm vụ của mình vì chúng ta đã có thể thanh toán qua ví điện tử bằng điện thoại thông minh và các thiết bị khác.

4. Chìa khóa

Chỉ trong 2 thập kỷ tới đây chúng ta sẽ hoàn toàn quên lãng quên hình ảnh của những chiếc chìa khóa nhà, chìa khóa xe và hàng tá thứ chìa khoá khác. Bởi vì, công nghệ sẽ cho phép chúng ta có thể mở khóa nhà bằng ứng dụng điện thoại, ra lệnh bằng giọng nói hoặc mở khóa bằng quét võng mạc.

5. Dây tai nghe, dây sạc,…

Trong tương lai, người dùng điện thoại sẽ không phải khó chịu khi tai nghe bị quấn vào nhau, dây sạc điện thoại bị đứt hay bị bung tróc lớp bảo vệ bên ngoài. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã có thể những chiếc tai nghe không dây kết nối qua Bluetooth hay những đế sạc không dây cho hiệu suất tuyệt vời. Thậm chí, trong tương lai gần, chúng ta còn có thể dùng sóng vô tuyến hay Wi-Fi để sạc thiết bị.

6. Kim tiêm

Với sự phát triển vượt bậc của nền Y học, kim tiêm sẽ được thay thế bằng công nghệ tiêm không đau microjet hoặc dạng viên con nhộng.

Với tiêm không đau, các microjet sẽ phun tia laser đẩy thuốc vào sâu dưới da với tốc độ ánh sáng và không gây đau đớn. Trong khi đó, thuốc viên sẽ chứa những mũi kim tí hon, được hệ tiêu hóa hấp thụ và đẩy thuốc vào máu.

7. Nhân viên giao hàng

Trong những năm gần đây, việc chuyển giao hàng hoá đã được nhiều hãng bán lẻ nổi tiếng thế giới thử nghiệm bằng phương pháp dùnng máy bay không người lái hoặc robot để vận chuyển cho con người. Dự kiến, trong một tương lai không xa, những anh chàng shipper sẽ được thay thế bởi thiết bị drone và những máy móc công nghệ được tích hợp trí thông minh nhân tạo.

8. Chữ ký

Vai trò của giấy, bút đang ngày càng giảm sút và được thay thế dần bởi điện thoại và các thiết bị thông minh khác. Trong tương lai, con người sẽ sử dụng nhận diện khuôn mặt, mống mắt hoặc vân tay để xác nhận việc chi trả hoá đơn hoặc những hoạt đọng yêu cầu phải có giấy tờ tuỳ thân. Do đó, chữ ký sẽ dần biến mất trong một tương lai gần.

9. Túi nilon

Túi nilon đang tàn phá môi trường vì chúng phải mất hàng trăm năm để túi nilon có thể phân hủy. Do đó nhiều quốc gia đã cấm sử dụng túi nilon và khuyến khích người dân dùng vật liệu thay thế như túi vải để bảo vệ môi trường.

10. Chuột máy tính

Với sự phát triển của công nghệ nhận diện gương mặt và di chuyển của con ngươi trong mắt, con người sẽ có thể ra lệnh cho thiết bị bằng các thao tác tay hay di chuyển mắt, do đó nhiều món đồ quen thuộc sẽ biến mất, trong đó có chuột máy tính.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất