Công Nghệ

10 lý do dùng máy tính Windows vẫn sướng hơn MacBook nhiều lần

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chi phí đắt đỏ, phần cứng không đủ mạnh hay khả năng tùy biến thấp chính là một trong những lý do bạn nên chọn máy tính Windows thay vì mua Macbook.

Những chiếc Macbook của Apple là sản phẩm công nghệ tuyệt vời cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Tuy nhiên, Mac không phải là chiếc máy tính phù hợp với mọi người, nhất là đối với những ai eo hẹp về tiền bạc hay những người muốn có một chiếc máy hỗ trợ tùy biến cao.

Theo Business Insider, đây chính là 10 lý do mà bạn nên chọn mua máy tính Windows thay vì Macbook.

1. Windows PC rẻ hơn nhiều so với Mac

Phiên bản rẻ nhất của Macbook là chiếc Mac Mini với mức giá 500 USD. Tuy nhiên, chỉ với 300 USD bạn có thể mua một chiếc Windows PC cơ bản, có thể thực hiện hầu hết các tác vụ cơ bản như chơi những game không đòi hỏi cấu hình quá cao.

Với laptop cũng vậy, chiếc MacBook rẻ nhất hiện nay là MacBook Air có giá 1000 USD, trong khi đó với khoảng 600 USD bạn sẽ có thể mua được một chiếc laptop Windows cơ bản.

2. Có rất nhiều lựa chọn khi mua Windows

Vì Apple là hãng duy nhất sản xuất Mac, thế nên bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về thiết kế và cấu hình. Dù việc này có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc Mac sẽ không thể đáp ứng được những người có yêu cầu khác biệt hơn. Trên Mac, bạn không có nhiều lựa chọn về vi xử lý và RAM, hai yếu tố tiên quyết sức mạnh của máy tính và độ mượt mà của nó khi hoạt động.

3. Dễ dàng thay thế linh kiện trên Windows PC

Các sản phẩm của Apple thường rất khó để sửa chữa do đó “táo khuyết” không hề muốn người dùng tự thay thế linh kiện. Phần cứng của máy tính Apple hoạt động rất tốt nên rất ít khi hỏng hóc và hầu như chẳng mấy ai muốn nâng cấp linh kiện. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích nghiên cứu các linh kiện thì Mac hoàn toàn không phải sự lựa chọn phù hợp.

Còn với Windows, bạn có thể chọn bất cứ linh kiện nào mình muốn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Việc này khá là đơn giản, và nó còn mang đến cảm giác vô cùng thoả mãn. Tất nhiên, bạn có thể lắp ráp một chiếc máy tính có thể cài đặt một bản macOS đã được chỉnh sửa, tuy nhiên bạn sẽ không được tự chọn lựa linh kiện, chưa kể việc cập nhật và bảo trì macOS trên một chiếc máy tính không phải do Apple sản xuất quả là một điều tồi tệ.

4. Nếu bạn là game thủ, hãy chọn Windows PC

Bất kỳ ai nếu muốn chơi game trên máy tính thì nên mua Windows PC, khỏi phải bàn cãi nhiều. Chỉ một số rất ít game có thể chơi trên Mac, và nếu bạn muốn những chơi những game có đồ hoạ khủng thì Mac sẽ không giúp ích được cho bạn do phần cứng không đủ mạnh.

5. Laptop Windows có đầy đủ cổng kết nối

Kể từ đời MacBook 2106, Apple đã loại bỏ tối đa các cổng kết nối và chỉ giữ lại USB-C. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể sử dụng cổng HDMI, không thể cắm thẻ SD để chuyển ảnh, cũng không thể cắm các phụ kiện USB thông thường như ổ cứng gắn ngoài nếu không mua thêm adapter chuyển đổi các đầu cắm thông dụng sang USB-C.

Chưa kể, nếu bạn bỏ quên adapter này ở đâu đó, bạn phải chấp nhận nhét túi đống phụ kết nối khác. Nếu bạn làm mất adapter này, tất nhiên làn bạn sẽ phải mua một cái mới, và tốn tiền gấp đôi chỉ vì một cổng USB-C.

Còn đối với các laptop Windows, hầu hết các máy này vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ biến như HDMI, đầu đọc thẻ, USB-A…

6. Laptop Windows có cấu hình mới hơn Macbook

Nếu bạn muốn một chiếc laptop mỏng nhẹ, lựa chọn mà bạn có là MacBook hoặc MacBook Air. Tuy nhiên, MacBook lại không đủ mạnh, còn MacBook Air lại có cấu hình tương đương các laptop 2015.Thậm chí, đối với Mac Pro thì sản phẩm này còn chưa được cập nhật từ năm 2013 nhưng giá cả lại vô cùng đắt đỏ.

Trong khi đó, máy tính Windows thường xuyên được cập nhật các mẫu mã mới với các cấu hình phần cứng mới nhất ngay khi chúng vừa được tung ra thị trường.

7. Microsoft Office Suite hoạt động tốt hơn trên Windows

Bộ Office Suite của Microsoft, bao gồm hai phần mềm nổi tiếng là Word và Excel, hoạt động tốt hơn nhiều trên Windows PC thay vì Mac. Phiên bản dành cho Windows còn được trang bị nhiều tính năng và ổn định hơn.

8. Windows có khả năng tuỳ biến cao hơn

Nhìn chung, bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thứ trên hệ điều hành Windows còn với macOS thì không. Những người dùng thích nghiên cứu, tìm hiểu sẽ thích điều này hơn.

9. Chi phí sửa chữa thấp hơn

Khi bạn mang máy Mac đến Apple Store hay một cửa hàng sửa Mac được chứng nhận, giá sửa chữa của nó vẫn cao hơn so với giá sửa chữa máy tính Windows.

10. Windows PC có bàn phím tốt hơn chiếc MacBook Pro mới

Gần đây, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng cơ chế lẫy phím mới trên MacBook Pro và MacBook của Apple rất hay bị hỏng, nhiều người dùng thậm chí còn đệ đơn kiện tập thể Apple. Trong khi chờ Apple giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất có lẽ là bạn hãy chọn mua máy tính Windows.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất