Công Nghệ

10 công ty công nghệ mà sinh viên nào cũng ao ước được thực tập

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Vault vừa công bố danh sách 50 công ty thực tập uy tín nhất 2018, trong đó bao gồm 10 công ty công nghệ hàng đầu.

Danh sách này được Vault công bố dựa trên những phản hồi của các nhân viên giấu tên, các tình nguyện viên lẫn các nhân viên chính thức trong năm qua. Đây được xem là nguồn tham khảo bổ ích dành cho những sinh viên năm cuối trong việc tìm hướng đi phù hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp.

1. Google (9,57/10 điểm)

Google là công ty công nghệ nổi tiếng với quy trình tuyển dụng gắt gao nhưng mọi ứng viên đều khao khát giành được một vị trí. Các văn phòng của Google luôn được xây dựng với mục đích khiến nhân viên cảm giác như đang ở nhà.

2. Apple (9,24/10 điểm)

Apple cũng là công ty nổi tiếng khó lòng trong vấn đề tuyển chọn nhân viên. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng muốn làm việc tại đây bởi lương cao, được mua đồ Apple giảm giá, xin việc mọi chỗ khác đều dễ và thậm chí là bạn còn được ăn táo miễn phí.

3. Facebook (8,78/10 điểm)

Tại văn phòng Facebook, nhân viên được cung cấp đồ ăn miễn phí và không giới hạn, đồng thời được làm việc trong không gian đậm chất sáng tạo. Cuối năm vừa rồi, mạng xã hội lớn nhất hành tinh còn được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ, dựa theo đánh giá của nhân viên trong danh sách thường niên của hãng tuyển dụng Glassdoor.

4. Microsoft (8,71/10 điểm)

Trụ sở của Microsoft tại Redmond, Washington là một khuôn viên rộng lớn bao gồm hơn 120 tòa nhà dành cho 12 bộ phận khác nhau. Đây được xem là chuẩn mực cho các công ty công nghệ hiện nay học tập. Không chỉ là nơi làm việc - nghiên cứu, Microsoft còn có nhiều khu vực vui chơi, thể thao rất thú vị.

5. Tesla (8,67/10 điểm)

Dù bị mang nhiều tiếng xấu là bóc lột công nhân, nơi làm việc tệ hại nhưng Tesla vẫn chiếm vị trí thứ 5 của Vault trong bảng xếp hạng. Bussiness Insider từng đăng tải chia sẻ của một nhân giấu tên tại Tesla: thường xuyên làm việc quá giờ, môi trường căng thẳng, không được đi vệ sinh là những gì mà nhân viên phải gánh chịu khi làm tại Tesla.

6. Amazon (8,48/10 điểm)

Cũng giống như trường hợp Tesla, Amazon cũng từng bị nhân viên tố là nơi làm việc như địa ngục, áp lực nặng nề. Business Insider từng đăng tải thông tin, nhiều nhân viên vì sợ không đạt chỉ tiêu nên đã phải đi tiểu ngay vào các thùng rác trong kho hàng để tiết kiệm thời gian làm việc.

7. Netflix (7,79/10 điểm)

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đang phát triển rất mạnh. Khi làm việc tại Netflix, nhân viên sẽ được cung cấp các bữa ăn miễn phí, nghỉ phép không giới hạn và tất nhiên là sử dụng miễn phí dịch vụ truyền hình của Netflix.

8. IBM (7,79/10 điểm)

Với hơn 350.000 nhân viên, IBM là công ty tin học lớn nhất thế giới. IBM có đội ngũ kỹ sư và nhân viên tư vấn tại 170 quốc gia. Công ty này còn dẫn đầu các hạng mục “Cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT”. IBM còn cơ chế làm việc từ xa độc đáo, theo công ty khẳng định, những người làm việc từ xa đang tích cực đóng góp cho doanh nghiệp, đồng thời tỏ ra vui vẻ, sáng tạo và ít căng thẳng hơn so với đồng nghiệp phải ngồi trên văn phòng.

9. Intel (7,61/10 điểm)

Intel là một trong những nhà sản xuất vi xử lý máy tính lớn nhất thế giới, ảnh hưởng sâu rộng đến nền công nghiệp máy tính. Intel luôn chi nhiều tiền để cải thiện không gian làm việc, giúp tạo môi trường đem lại cảm giác thoải mái và năng lượng.

10. Linkedin (7,46/10 điểm)

Tại LinkedIn, sau những giờ làm việc căng thẳng, nhân viên luôn được trang bị nhiều món đồ tiêu khiển tốt nhất, từ bàn bida, bàn bi lắc hay dàn âm thanh karaoke hiện đại. Thậm chí, họ còn có thể thưởng thức một bộ phim hoặc một video game ngay tại rạp chiếu phim ở văn phòng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất