Công Nghệ

Cô gái gốc Việt 'bóc phốt' Dolce & Gabbana gặp rắc rối với Instagram

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hình ảnh do Michaela Phuong Thanh Tranova công bố liên quan đến cuộc trò chuyện với nhà tạo mốt của D&G đang khiến người Trung Quốc tức giận.

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Dolce & Gabbana (D&G) đang vướng phải một khủng hoảng truyền thông lớn tại quốc gia tỷ dân Trung Quốc khi đoạn trò chuyện giữa nhà tạo mốt Stefano Gabbana và một cô gái gốc Việt có tên Michaela Phuong Thanh Tranova với nhiều nội dung hàm ý miệt thị người Trung Quốc được cô gái này công bố trên Instagram. Cộng hưởng với những đoạn quảng cáo được cho là thiếu phù hợp và mang tính kì thị văn hoá trước đó của D&G, làn sóng tẩy chay thương hiệu này đang diễn ra cực kì mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Ảnh chụp cuộc nói chuyện giữa Stefano Gabbana và Michaela Phuong Thanh Tranova được cô gái gốc Việt công bố đang làm dấy lên làn sóng tẩy chay thương hiệu này tại Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, Michaela Phuong Thanh Tranova mới đây bất ngờ chia sẻ tất cả các nội dung cô đăng tải liên quan đến D&G trên Instagram cá nhân đã biến mất. Bên cạnh đó, nhiều bài đăng khác của cô cũng bất ngờ bị gỡ. Chia sẻ tài khoản Instagram cá nhân mới đây, cô gái gốc Việt cho biết hơn 70 bài đăng của cô đã bị gỡ mà không nhận được bất kì thông báo hay giải thích nào từ Instagram, cho dù chúng có bị gắn cờ hay báo cáo xấu hay không. Cô gái này cũng khẳng định những bài đăng của cô hoàn toàn không vi phạm nguyên tắc cộng đồng và hiện tại cô đã liên hệ với Instagram để làm rõ tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Michaela Phuong Thanh Tranova cầu cứu Instagram vì bất ngờ bị xoá bài đăng.

Cùng lúc, D&G khẳng định tài khoản Instagram của D&G và Stefano Gabbna đều đã bị hacked trong scandal phát ngôn miệt thị nói trên và hiện tại bộ phận pháp chế của thương hiện này đang tiến hành điều tra khẩn cấp. Thông báo này có vẻ trái ngược với những lời xin lỗi của D&G đưa ra mới đây qua dạng video về “những lời nói và hành động không phải với người dân và quốc gia Trung Quốc.”

Ở thời điểm hiện tại, Instagram chưa đưa ra bất kì bình luận nào về vấn đề này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất