Công Nghệ

Có 7 triệu mua smartphone nào vừa đẹp vừa chất?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà sản xuất ở phân khúc smartphone tạo điều kiện cho người dùng không cần bỏ ra quá nhiều tiền cũng mua được những chiếc máy ổn về thiết kế và có nhiều tính năng hấp dẫn.

Vài năm trở lại đây, phân khúc smartphone tầm trung tại thị trường Việt Nam trở nên khá sôi động. Việc các nhà sản xuất dành nhiều sự quan tâm cho điện thoại tầm giá này cùng sự cạnh tranh gay gắt khiến người dùng ngày càng có cơ hội sở hữu những chiếc máy có chất lượng cao hơn và thiết kế đẹp hơn. Dưới đây là một số thiết bị có giá dao động trong khoảng từ 6 triệu đồng đến 7 triệu đồng đáng chú ý nhất hiện nay.

Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 có cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng.Vốn là một dự án hợp tác với Google, Xiaomi Mi A1 là một lựa chọn tốt cho những ai mong muốn được trải nghiệm một hệ điều hành thuần Android. Đáng chú ý, ở tầm giá 5,99 triệu đồng, người dùng đã có một thiết bị có cụm camera kép ở mặt lưng với thông số camera chính 12 MP và camera phụ telephoto 12 MP, mang đến khả năng zoom quang học 2x hay khả năng chụp hình xóa phông. Dù vậy, camera selfie trên chiếc máy này lại khá khiêm tốn khi dừng lại ở con số 5 MP.

Xiaomi Mi A1 có chip Snapdragon 625 cùng RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, pin 3.080 mAh cùng pin dung lượng mAh. Do là một chiếc điện thoại chạy Android thuần, nhiều khả năng Mi A1 sẽ sớm nhận được các bản cập nhật về hệ điều hành từ Google.

Samsung Galaxy J7 Pro

J7 Pro có chế độ Always On Display cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như thông tin báo, tin nhắn, cuộc gọi mà không cần mở sáng màn hình.

Vài năm trở lại đây, điện thoại tầm trung của Samsung có thiết kế ngày càng được cải thiện, Samsung Galaxy J7 Pro không phải là một ngoại lệ. Máy được trang bị thiết kế nhôm nguyên khối cùng màn hình 5,5 inch Full HD với phần viền mỏng. Dù vậy, viền trên và viền dưới của chiếc điện thoại này lại khá dày. Ở mặt lưng, dải ăng ten của chiếc Samsung Galaxy J7 Pro được Samsung nhấn nhá bằng thiết kế cong chữ U khá… lạ mắt. Đây có lẽ là lần đầu tiên Samsung áp dụng thiết kế này trên điện thoại của mình.

Về cấu hình, điểm nhấn lớn nhất trên Samsung Galaxy J7 Pro nằm ở thông số camera trước 13 MP có khả năng chụp hình góc rộng và camera sau thông số 13 MP. Một số thông số khác của chiếc điện thoại này còn bao gồm chip 8 nhân Exynos 7870, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin dung lượng 3.600 mAh. Khi lên kệ Samsung Galaxy J7 Pro được cài sẵn Android 7.0. Chiếc điện thoại của Samsung có giá tham khảo 6,99 triệu đồng.

OPPO F5

OPPO F5 sở hữu thiết kế khá trẻ trung với mặt lưng bo cong về sườn máy giúp người dùng cầm máy mà không sợ bị cấn tay. Máy có thiết kế nguyên khối nhưng rất tiếc thân máy lại chỉ cấu thành từ nhựa.

Mới lên kệ tại Việt Nam, OPPO F5 cũng là một chiếc điện thoại có viền màn hình khá mỏng với kích thước màn hình 6 inch. So với chiếc J7 Pro, OPPO F5 có không gian màn hình/ diện tích mặt trước lớn hơn vì máy không còn nút Home vật lý. Nhờ đó, cạnh trên và cạnh dưới cũng được tối giản đi khá nhiều. Lúc này, cảm biến vân tay của OPPO F5 được chuyển ra mặt lưng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải mất thêm thời gian để làm quen với việc phải “lần mò” ngón tay để mở khóa máy, ít nhất là trong thời gian đầu.

Với OPPO F5, OPPO tiếp tục thu hút người dùng nhờ khả năng chụp hình ấn tượng với camera selfie 20 MP (tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI) và camera sau 13 MP. Máy sử dụng chip MT6737T nhưng được hỗ trợ bởi RAM dung lượng lên tới 6 GB cùng pin 3.2000 mAh. OPPO F5 chạy hệ điều hành Android 7.1 cùng giao diện Color OS 3.2 độc quyền của OPPO. Hiện máy có giá tham khảo 6,99 triệu đồng.

Sony Xperia XA Ultra

Điểm trừ về thiết kế của Xperia XA Ultra là cụm phím điều hướng ảo nằm bên trong giao diện, chiếm diện tích màn hình trong khi đó phần viền dưới khá dày và… vô dụng.

Không phải là một mẫu smartphone mới nhưng Sony Xperia XA Ultra vẫn được coi là một ứng viên smartphone tầm trung khá đáng chú ý ở thời điểm hiện tại. Nổi bật với thiết kế liền mạch, đồng nhất và cân xứng đến hoàn hảo, Sony Xperia XA Ultra sở hữu ngoại hình nam tính, cứng cáp và dường như phù hợp với phái mạnh hơn.

Với mức giá 6.99 triệu đồng, người dùng sẽ có một thiết bị với màn hình 6 inch độ phân giải Full HD. Máy vận hành nhờ sức mạnh của chip Helio P10 cùng RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera trên chiếc điện thoại này cũng khá ấn tượng với thông số camera trước và sau lần lượt là 16 MP và 21,5 MP cùng pin 2.700 mAh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất