Công Nghệ

Chuyện tình 14 năm đẹp chẳng kém ngôn tình của ông chủ Facebook và Priscilla Chan

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Gặp nhau lần đầu vào năm 2003, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan sau đó đã duy trì mối quan hệ cho tới tận hôm nay và tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng hai bé gái.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan kết hôn vào ngày 19 tháng 5 năm 2012. Đám cưới của hai người là một sự bất ngờ với rất nhiều khách mời bởi họ tưởng rằng họ chỉ đang tham dự một bữa tiệc mừng Chan tốt nghiệp. Bạn có bao giờ thắc mắc về “chặng đường yêu” của cha đẻ Facebook và cô gái Châu Á giàu lòng vị tha Chan không?

Priscilla Chan và Mark Zuckerberg gặp nhau lần đầu khi đang xếp hàng vào nhà vệ sinh tại một bữa tiệc ở Đại học Harvard vào năm 2003. “Hội nhóm” của Zuckerberg khi đó, Alpha Epsilon Pi, có tổ chức một bữa tiệc và Chan, một sinh viên năm hai vùng Boston, cũng có mặt ở đây.

“Anh ấy là một gã lập dị và hơi… hâm hâm một chút,” Chan chia sẻ với The New Yorker.

Khi Zuckerberg mời Chan hẹn hò buổi đầu, anh đã nói với cô rằng mình “thà hẹn họ với cô còn ngôi ngồi ở nhà làm bài tập giữa kì,” Chan “trần tình” trong chương trình Today’s của Savannah Guthrie.

Chan là một trong những người đầu tiên sử dụng Facebook, vào ngày 5 tháng 2 năm 2004.

Có lẽ một trong những “dấu hiệu” nhận biết đầu tiên về mối quan hệ dài lâu và bền chặt giữa Mark Zuckerberg và Chan là việc cô biết anh từ trước khi Mark chỉ gắn liền với áo hoodies. “Có giai đoạn của áo khoác lông cừu màu đen, áo puma đỏ, áo khoác trắng và rồi là cả giai đoạn đồ màu xanh nhạt,” Chan bình luận trên một bài đăng của Mark trên Facebook.

Chan là một người rất yêu quý trẻ em. Cô từng làm việc tại FASE và dạy học sinh lớp bốn và lớp năm tại The Harker School. “Lũ trẻ truyền cảm hứng cho tôi,” cô nói. Chan hiện làm việc như một bác sỹ nhi khoa tại San Francisco.

Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và Zuckerberg cũng có mặt để chúc mừng. Sau đó, cô theo Zuckerberg đến California nơi Chan trở thành một sinh viên y khoa tại UCSF. Cô thuê một căn hộ gần Golden Gate Park và Zuckerberg ghé thăm cô thường xuyên vào mỗi cuối tuần.

“Họ đi dạo trong công viên, chèo thuyền (Zuckerberg nhất định đòi mỗi người đi thuyền riêng và chèo đua), chơi bóng hoặc board game. Chủ Nhật được dành cho những món ăn Châu Á,” The New Yorker viết về cặp đôi nổi tiếng.

Vì Zuckerberg khá bận rộn với Facebook, Chan đã đưa ra một vài “điều luật” cho mối quan hệ của hai người. Chan yêu cầu tối thiểu 100 phút riêng tư mỗi tuần, không dành cho Facebook. Cô cũng yêu cầu hẹn hò mỗi tuần một lần, theo TechCrunch.

Họ cùng nhau đến nhiều vùng đất trên thế giới. Mỗi năm vào tháng 12, Zuckerberg và Chan lại dành hai tuần ở nước ngoài. Zuckerberg cũng đã tới Trung Quốc để gặp gia đình Chan. Anh thậm chí còn bắt đầu học Tiếng Trung.

Chan là người luôn bên cạnh Zuckerberg sau những thăng trầm. Ở hình ảnh này, Chan đang giúp Zuckerberg chụp ảnh cho một bài viết trên BusinessWeek.

Chan cũng sát cánh cùng Zuckerberg khi anh từ chối lời mời mua lại Facebook với giá trị 1 tỷ USD vào năm 2006. Chan chia sẻ với The New Yorker rằng đó là khoảng thời gian căng thẳng nhất với Mark Zuckerberg. “Tôi còn nhớ chúng tôi đã bàn luận rất nhiều về thương vụ với Yahoo!. Chúng tôi đã kiên định với mục tiêu của mình, những gì chúng tôi tin và muốn làm trong cuộc đời - toàn những thứ đơn giản mà thôi,” cô chia sẻ.

Tháng 9 năm 2010, Chan dọn về sống cùng Zuckerberg. Cha đẻ Facebook viết trên trang cá nhân: “Priscilla Chan dọn về cùng tôi cuối tuần này. Giờ thì chúng tôi có 2x mọi thứ, thế nên nếu bạn cần đồ gia dụng, đĩa, chén… hãy đến và lấy chúng trước khi chúng tôi phải tống chúng đi.”

Một tháng sau, đây là hình ảnh họ phát kẹp cho trẻ em nhân dịp Halloween.

Tháng 3 năm 2011, Chan và Zuckerberg nhận nuôi chó cưng có tên Beast.

Cũng trong tháng này, họ công khai mối quan hệ trên Facebook.

Zuckerberg và Chan kết hôn năm 2012 ngay sau khi Chan tốt nghiệp trường y còn Zuckerberg thì vừa niêm yết cổ phiếu Facebook lần đầu trên sàn chứng khoán.

Họ nghỉ tuần trăng mật tại Ý trong một chuyến đi khá giản dị. Cặp đôi hạnh phúc còn bị bắt gặp ăn McDonald’s khi đang ở đây.

Năm 2012, hai người cũng tận hưởng một kì nghỉ “tiết kiệm” khác ở Hawaii, cùng lướt sóng và ăn burger, theo The Daily Mail.

Một số nguồn tin cho rằng kỳ nghỉ đó thực chất là để “khảo sát” một số khu vực trên hòn đảo này. Tháng 10 năm 2014, Zuckerberg và Chan mua một phần trên hòn đảo Kauai, thuộc Hawaii với giá hơn 100 triệu USD.

Họ cũng sửa xong một ôi nhà ở San Francisco với chi phí 10 triệu USD.

Chan và Zuckerberg đều là những người yêu thích làm thiện nguyện.

Năm 2015, Chan có bầu đứa con đầu lòng.

Giờ thì gia đình ông chủ Facebook đã có thêm thành viên thứ tư. Trong hình ảnh là Zuckerberg và Chan cùng hai con gái, August (bên trái) và Max.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất