Công Nghệ

Chuyên gia tiết lộ 4 lí do Apple sẽ tiếp tục thành công vượt trội

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại có một vị thế vững chắc như vậy trên thị trường công nghệ.

Apple đã có một tuần được lòng các nhà phân tích. Trong khi Bank of America nói với các nhà đầu tư rằng Apple sẽ tiếp tục sáng tạo và tiên phong, một nhà phân tích khác lại đưa ra bốn lí do ông tin rằng Apple sẽ tiếp tục thành công.

Người này đồng thời khẳng định tuyên bố của Steve Jobs rằng iPhone đi trước đối thủ 5 năm thậm chí còn đúng hơn gấp hai lần khi nói đến lĩnh vực công nghệ đeo.

Apple là một trong những hãng công nghệ giá trị nhất trong mắt các nhà đầu tư. Ảnh: 9to5Mac

Trong một bài đăng khá dài trên Above Avalon, nhà phân tích Neil Cybart mở đầu với nội dung cho rằng Apple từng quan tâm đến iPad và Mac hơn là tập trung vào iPhone và công nghệ đeo.

“Một vài năm trước, Apple bắt đầu nghiêm túc hơn với các sản phẩm biến công nghệ thành thứ có ý nghĩa và mang tính cá nhân hơn (iPhone và Apple Watch). Apple Watch và iPhone là ưu tiên rõ ràng của Apple trong lúc, iPad, máy tính xách tay Mac và máy tính desktop Mac rơi vào một cuộc chiến giành giật sự quan tâm của ban quản lý Apple như thế chúng đang rơi vào nửa kia của sợi dây chú ý mà Apple kéo.

iPhone vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của Apple mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Engadget

Thứ hai, ông nói rằng Apple tập trung thậm chí còn mạnh hơn vào trải nghiệm người dùng.

“Thay vì định nghĩ sáng tạo, tiên phong là làm thứ gì đó đầu tiên hoặc khác đi, Apple nhìn nhận sáng tạo là thứ cải thiện cuộc sống của người dùng. Kết quả lớn của quan điểm này là các bản cập nhật phần cứng và phần mềm tập trung vào chất lượng hơn só lượng. Sự kiện WWDC năm nay ngắn hơn 20% so với các sự kiện trước đó. Mặc dù hình thức tổ chức trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian chuyển cảnh, vỗ tay… Apple thực tế cũng giới thiệu ít các tính năng mới hơn. Dù vậy, các tính năng được công bố có nhiều điểm nhấn để đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.”

Trải nghiệm người dùng là chìa khóa thành công của Apple. Ảnh: CNET

Thứ ba, Apple tiếp tục củng cố sức hấp dẫn của hệ sinh thái.

“Apple đang giúp người dùng dễ dàng mua được nhiều thiết bị Apple hơn. Khi người dùng dấn thân sâu vào hệ sinh thái Apple, mức độ hài lòng và trung thành sẽ cao hơn. Kết quả là một tỉ người dùng Apple không giống 1 tỉ người dùng khác. Thay vào đó, họ là một tỉ người ít có khả năng dùng các thiết bị và dịch vụ không đến từ Apple.”

Cân bằng giữa sản phẩm và trải nghiệm giúp Apple nổi bật hơn các đối thủ. Ảnh: TIME

Cuối cùng, Cybart thậm chí nói rằng Apple không thực sự có đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại. Samsung không có một định hướng hay tầm nhìn rõ ràng. Google quan tâm hơn đến sản phẩm mà không quá chú ý đến trải nghiệm người dùng. Amazon thì đầu tư vào mảng loa thông minh trong lúc nên đầu tư vào công nghệ đeo. Microsoft Surface không thể cạnh tranh với iPad, trừ thị trường máy tính doanh nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất