Công Nghệ

Chuyến bay kết thúc mà mãi lâu sau bạn mới được ra khỏi máy bay, đây là lý do tại sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có rất nhiều lý do khiến bạn phải chờ một khoảng thời gian không ngắn sau khi máy bay hạ cánh hoàn thiện mới có thể ra ngoài được.

Sau một chuyến bay dài, điều tồi tệ nhất có lẽ là việc bạn luôn “mắc kẹt” bên trong máy bay suốt một khoảng thời gian dài sau khi máy bay đã hoàn thành hạ cánh. Thế nhưng, có một lý do hợp lý cho sự “mắc kẹt” này của bạn.

Khi máy bay hạ cánh xuống đường băng, tổ lái sẽ thực hiện tắt động cơ. Tiếp đó, tổ lái sẽ thực hiện tắt hệ thống đèn chống va chạm (thực tế là hệ thống đèn nháy đỏ bên ngoài máy bay), đồng nghĩa với việc đưa ra tín hiệu rằng tổ phục vụ trên mặt đất đã có thể tiếp cận máy bay một cách an toàn. Vào thời điểm này, hành khách bên trong đã có thể di chuyển, đứng lên trong trong khoanh hành khách một cách an toàn.

Trong khi đó, đội phục vụ mặt đất sẽ chuyển đi cầu thang và kết nối nó với cửa máy bay. Sau đó, đội phục vụ mặt đất sẽ mở cửa máy bay hoặc ra tín hiệu cho tổ lái rằng việc mở cửa đã an toàn và họ có thể cho hành khách ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp mọi thứ diễn ra trơn tru bởi có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tiến độ của việc này.

Ví dụ, hệ thống máy móc vận hành có một lỗi kĩ thuật nào đó, hoặc khoảng thời gian ghép nối cầu thang với cửa của máy bay mất nhiều thời gian hơn dự tính. Cũng có nhiều trường hợp sân bay có nhiều chuyến bay hạ cánh cùng lúc đến mức hệ thống phục vụ mặt đất không thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu chuyến bay của bạn. Và đôi khi việc chậm trễ cũng hoàn toàn có thể đến từ lỗi con người.

Dù sau đi nữa, bạn cũng nên tin rằng các bộ phận liên quan luôn muốn bạn có thể ra khỏi máy bay nhanh nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất