Công Nghệ

'Chuyện 69' được kể qua những bức ảnh vô cùng sinh động của sao Việt

T.H
Chia sẻ

Những hình ảnh trong 6 giờ sáng và 9 giờ tối được sao Việt chia sẻ đã góp phần “nêm nếm” gia vị cuốn hút cho câu chuyện của các sao này. Và một bí mật đã được bật mí phía sau những khung hình vô cùng "deep" như thế này.


“Chuyện 69” là hashtag cực nóng đang thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Đi sâu vào tìm hiểu, hóa ra đây là nơi sao Việt chia sẻ về cuộc sống thú vị tại hai khung giờ hoàn toàn khác biệt: 6 giờ sáng và 9 giờ tối. Những hình ảnh sắc nét bất kể ngày đêm, thách thức mọi điều kiện ánh sáng đã góp phần “nêm nếm” gia vị cuốn hút cho câu chuyện của các sao này.

“Chuyện 69” của gia đình nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn là cuộc sống viên mãn, gói gọn trong câu phóng tác ngẫu hứng “Sáng ra hồ tắm, tối lên nương”. Trong những ngày hè, cả hai luôn thích việc khởi đầu ngày mới ở hồ bơi từ 6 giờ sáng. Những tấm ảnh được ghi lại bằng “dế cưng” ở khẩu độ f/2.4 của Galaxy S9 tại thời điểm này gây ấn tượng nhờ màu sắc tươi tắn và không hề bị cháy sáng dưới cái nắng gay gắt đầu ngày. Trong khi đó, những buổi tối dạo mát giữa vườn tược lại khiến người xem “lịm tim” vì quá lãng mạn. Vẫn là “phó nháy” Galaxy S9 quen thuộc nhưng giờ đây các bức ảnh lúc 9 giờ tối lại trở nên nhạy sáng và sắc nét nhờ khẩu độ kép f/1.5, giúp chủ động thu sáng tối đa cho những khung hình tràn ngập hạnh phúc lứa đôi.

Nhiếp ảnh gia Thiên Minh mang đến “Chuyện 69” về con sông quê độc nhất vô nhị của mình. Với những người Sài Gòn như Thiên Minh, sông quê lúc 6 giờ sáng chẳng tươi mát như miêu tả trong văn chương mà loang loáng nắng khắp mặt sông. Dưới cường độ ánh sáng thế này, “dế cưng” Galaxy S9 của anh tỏ ra vượt trội nhờ khả năng điều chỉnh khẩu độ f/2.4, giúp sắc xanh trên mặt sông trở nên dịu nhẹ và mát mắt, chi tiết của các toà nhà cũng rõ ràng chứ không hề bị cháy sáng. Đến 9 giờ tối, thay vì những âm thanh ruộng đồng trong đêm hè tĩnh mịch là ánh đèn đủ màu sắc phủ trên mặt sông Sài Gòn. Thời điểm này, chiếc điện thoại Galaxy S9 của anh lại phát huy sức mạnh to lớn khi tái hiện sắc nét các toà nhà trong đêm, cân bằng trắng tốt đến mức thấy rõ cả các chuyến tàu đêm trên sông nhờ khẩu độ tuỳ chỉnh về f/1.5.

Hà Anh Tuấn cũng khéo léo kể “Chuyện 69” về nụ cười hai sắc thái của Sài Gòn. Những lúc dậy sớm vào 6 giờ sáng, Hà Anh Tuấn luôn dành thời gian để ghi lại “nụ cười” của Sài Gòn qua những con tàu lướt vun vút trên sông. Nhờ khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt của Galaxy S9, bức ảnh bờ sông Sài Gòn của Tuấn có độ sâu trường ảnh rất tốt, các toà nhà phía sau được xoá phông vô cùng tự nhiên. Bước vào thời điểm 9 giờ tối, Sài Gòn bỗng hoá thành cô nàng kiêu kỳ với nụ cười phản chiếu qua những toà nhà sáng đèn. Khẩu độ f/1.5 trên Galaxy S9 lúc này lại giúp bức ảnh sắc nét đến từng ô cửa nhỏ, khiến người xem cảm nhận rõ nét sự quyến rũ của thành phố đang đổi thay từng ngày.

“Chuyện 69” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể về chung cư Nguyễn Huệ, nơi bất kể đêm ngày đều toát lên sức hút hoài cổ và một nét đẹp đậm chất nghệ thuật. Những buổi tối dạo qua toà nhà này, Nguyễn Quang Dũng luôn ghi thích lại một vài kiểu ảnh tâm đắc qua chiếc điện thoại Galaxy S9. Khẩu độ f/1.5 linh hoạt giúp “dế cưng” bắt trọn những ngọn đèn hắt ra mái hiên, sáng rõ và chân thực như một bảng màu của người hoạ sĩ. Ở thời điểm 6 giờ sáng, toà nhà lại mang một dáng vẻ yên bình như đang chìm trong giấc ngủ. Khả năng chuyển đổi khẩu độ linh hoạt sang f/2.4 của Galaxy S9 góp phần giúp vị đạo diễn này bắt trọn lối kiến trúc đặc biệt của toà chung cư, từ hàng cây trước sân đến những mái hiên màu đỏ gạch mà không bị mất chi tiết ở những vùng nhiều sáng.

Có riêng một “chuyện 69” về những sự đối lập thú vị trên phố đi bộ, Lê Hiếu cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chăm chỉ đi dạo vào lúc 6 giờ sáng, nam ca sĩ không ít lần bất ngờ trước một Sài Gòn bình yên đến kỳ lạ. Vượt qua cái nắng gay gắt đầu hè, những bức ảnh chụp bằng Galaxy S9 vào thời điểm này đã ghi lại sắc nét những cánh chim, bóng người lững thững đi bộ hay đường phố vắng vẻ với trường ảnh dày hơn hẳn, không hề có tình trạng chói sáng hay nhiễu hạt. Cũng vẫn là con phố ấy nhưng thời điểm 9 giờ tối lại hoá ra một diện mạo vô cùng sôi động. Sự chuyển đổi khẩu độ linh hoạt sang f/1.5 giúp Galaxy S9 hoàn thành xuất sắc vai trò “phó nháy”, bắt trọn từ những gương mặt say sưa nói cười đến các toà cao ốc sáng đèn, bất chấp điều kiện ánh sáng yếu.

Tâm sự thú vị cùng ảnh minh họa đẹp hoàn hảo chính là bí quyết khiến “Chuyện 69” nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, nhất là những người đang muốn tìm những niềm vui thật đẹp trên mạng xã hội để “detox” tâm hồn.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất