Công Nghệ

'Chuyện 69' - Cảm nhận sâu sắc khung cảnh quen thuộc qua đôi mắt Galaxy S9

T.H
Chia sẻ

Nếu như dòng chảy của cuộc sống ngày càng cuốn ta vào nhịp sống hối hả và dần lãng quên những điều bình dị đẹp đẽ xung quanh, thì bộ ảnh "Chuyện 69" chụp bằng smartphone Galaxy S9 tại hai thời điểm đối lập 6 giờ sáng và 9 giờ tối sẽ giúp ta lặng nhìn cuộc sống bằng đôi mắt hoàn toàn khác.

Đôi mắt của mỗi người vốn dĩ là mỗi lăng kính khác nhau nên sẽ có muôn hình vạn trạng cách nhìn nhận và khám phá vẻ đẹp khác nhau trong cuộc sống, trong từng khung cảnh. Điều quan trọng hơn hết chính là cách nắm bắt vẻ đẹp đó một cách hoàn hảo nhất, tại thời điểm cảm xúc trọn vẹn nhất.

Bộ ảnh “Chuyện 69” chụp bằng Galaxy S9 vì thế mà được đông đảo các nhiếp ảnh gia, người nổi tiếng, giới trẻ yêu thích và chia sẻ rộng rãi bởi khả năng ghi lại những khung cảnh tuy quen mà lạ một cách sống động và có hồn, gợi những cảm xúc khác lạ chưa từng có.

Một góc chụp hội tụ hai khung cảnh ngày đêm đối lập tại khu bến Bình Đông, Tp.HCM, giúp tái hiện trọn vẹn những nét đẹp tuy bình dị nhưng đầy mới lạ, dường như chất chứa một câu chuyện hay nỗi niềm tâm tư nào đó của tác giả. Với khẩu độ biến thiên f/1.5 - f/2.4, Galaxy S9 thừa sức “cân” những bức ảnh ban ngày nắng gắt hay ban đêm thiếu sáng một cách chuyên nghiệp.

Tượng Cá Chép Hóa Rồng và Cầu Rồng tại Đà Nẵng tại hai thời điểm 6 giờ sáng và 9 giờ tối được Đinh Nam chia sẻ trên trang mạng xã hội. Phần ảnh chụp ban ngày dưới ánh nắng chói chang mùa hè vẫn được tái hiện rõ nét mà không bị cháy sáng.

“Là tín đồ của những bức ảnh phong cảnh và cũng am hiểu chút ít về nhiếp ảnh, tôi đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ ý tưởng chụp theo phong cách “Chuyện 69” bằng điện thoại Galaxy S9 đang lan tỏa rộng rãi hiện nay. Cái khó trong việc chụp cảnh đời thường quen thuộc để kể được câu chuyện của mình, chính là phải bước ra khỏi sự quen thuộc đôi khi đến nhàm chán đó.

Ngoài ra, bắt được cái “thần”, cái “thật” của cảnh vật không hề là một điều dễ dàng, nhất là trong một khoảnh khắc khá ngắn ngủi của thời điểm bấm máy. Sau thời gian trải nghiệm chụp ảnh và cảm nhận, tôi nhận ra rằng, không nhất thiết phải là một thiết bị đắt tiền, chiếc smartphone có khẩu độ kép f/1.5 - f/2.4 như Galaxy S9 thừa sức làm được điều này”, Đinh Nam chia sẻ.

Một góc chụp khác tại cầu tàu tình yêu Thành phố Đà Nẵng, khung cảnh dường như trở thành một thế giới cổ tích đầy nhiệm màu với hai sắc thái đối lập ngày đêm độc đáo, muôn ánh đèn lập lòe trong đêm được ghi lại thật sống động và rõ rệt. (ảnh Nhi Na Nguyễn)

“Những bức ảnh phong cảnh thông thường vốn dĩ cũng thể hiện được vẻ đẹp của địa điểm. Nhưng các bức ảnh đối lập ngày đêm lại gây thu hút và để lại cho tôi ấn tượng nhiều hơn, vì nó mang lại góc nhìn mới mẻ hơn, gợi cho tôi nhiều cảm xúc khác nhau, cảm thấy trong tâm hồn có hẳn một góc tĩnh lặng để cảm nhận và chiêm nghiệm.

Bức ảnh này được chụp ở khẩu độ f/2.4 của Galaxy S9+ vào ban ngày dù ánh nắng hè khá gay gắt, tuy nhiên không hề bị cháy sáng ở bất kỳ vùng ảnh nào, tương tự phần ảnh ban đêm cũng rất rõ nét. Tôi khá tâm đắc khả năng chụp ảnh với ống kính khẩu độ kép trên chiếc dế yêu của mình”, Nhi Na Nguyễn tâm sự.

Trong khi đó, Hồ Vi lại khá bất ngờ trước vẻ đẹp bất chấp ngày đêm tại nơi mình sinh ra, nơi quá đỗi quen thuộc tưởng chừng như không còn đặc sắc. Ảnh được chụp tại cầu Thuận Phước, Đà Nẵng.

Hồ Vi chia sẻ: “Nhìn lại khung cảnh mà tôi đã xem như quá quen không có gì mới lạ tại hai thời điểm đối lập ngày và đêm, tôi chợt nhận ra rằng, dù chỉ là một khoảnh khắc nhàm chán nào đó khi được tái hiện một cách sống động, cái hồn của bức ảnh ấy lại thấm sâu vào trong suy nghĩ của tôi đến lạ lùng”.

Sắc thái đối lập ở hai thời điểm 6 giờ sáng và 9 giờ tối tại Chùa Linh Ứng, Đà Nẵng được Thái Bình ghi lại một cách trọn vẹn và đặc sắc. Bình cho biết phần ảnh buổi sớm mai khi chụp trời vẫn còn dày đặc sương mù và phần ảnh đêm thiếu sáng, tuy nhiên hai yếu tố này không làm khó được cameraphone khẩu độ kép có thể tùy chỉnh linh hoạt theo ý đồ người chụp.

“Chuyện 69” được tái hiện sống động bằng đôi mắt Galaxy S9 có khẩu độ biến thiên hệt như mắt người, tạo cảm xúc khác lạ tại những nơi dù quá đỗi thân quen. Qua đó, ta sẽ thêm yêu những điều bình dị, giản đơn nhưng lại chất chứa những câu chuyện sâu lắng.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất