Công Nghệ

Chụp thiếu sáng bao chất với OPPO A91

T.H
Chia sẻ

Đâu chỉ những flagship mắc tiền mới chụp được những tấm ảnh về đêm lung linh, smartphone tầm trung bây giờ cũng đủ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Các smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây được chăm chút khả năng chụp ảnh nhiều hơn. Như mẫu “cạ cứng” OPPO A91 sở hữu bộ tứ camera sau 48 MP + 8 MP + 2 MP + 2MP, đồ sộ chẳng kém gì các flagship hiện nay.

“Nhiều về lượng nhưng vẫn đủ về chất”, tăng lực cho phần cứng chính là hệ thống tính năng sử dụng AI như tối ưu bối cảnh, auto HDR, chế độ Đêm. Nhờ vậy đại diện nhà OPPO không mấy khó khăn khi gặp các tình huống chênh/thiếu sáng lúc trời chập choạng tối.

Khoảnh khắc hoàng hôn luôn đẹp nhưng khó để lột tả bởi độ phức tạp về ánh sáng, OPPO A91 xử lý tương đối tốt nhờ phần cứng lẫn phần mềm được tối ưu.

Trời chưa tắt nắng hẳn thì ngay cả camera góc siêu rộng 8 MP của máy vẫn cho ra bức ảnh chuẩn chỉnh về chi tiết lẫn màu sắc.

Khi trời tối hẳn cũng là lúc camera chính 48 MP F/1.8 trên mẫu smartphone phân khúc 6 triệu đồng của OPPO “trổ tài”. Kết hợp với khẩu độ mở lớn là công nghệ Pixel Binning gộp 4 điểm ảnh vào làm 1, cho ra bức ảnh 12 MP được cải thiện đáng kể về độ sắc nét, màu sắc cũng như giảm nhiễu hạt.

Thế hệ cảm biến mới đem lại trải nghiệm dùng tự tin hơn cho giới trẻ khi có thể tạo ra tác phẩm đủ đẹp mà không cần chi quá nhiều vào các mẫu “cạ cứng” đắt tiền.

Trời chập choạng tối cũng không làm khó được OPPO A91 với camera chính 48 MP cùng khẩu độ mở lớn F/1.8.

Chế độ Đêm của OPPO A91 được thừa hưởng từ các đàn anh cao cấp hơn là điểm nhấn tạo nên khác biệt đối với việc chụp ảnh của người dùng trẻ. Sự đơn giản trong sử dụng khi chỉ cần nhấn chụp và giữ chắc máy khoảng vài giây để máy xử lý, đi kèm đó là bức ảnh chất lượng tốt hơn hẳn, tạo thêm hứng khởi để lưu giữ khoảnh khắc thành phố về đêm với ngay cả những ai không rành về nhiếp ảnh.

Để chụp được bức ảnh thế này với OPPO A91 chỉ cần qua 2 bước: nhấn chụp và giữ chắc tay chờ máy xử lý là xong.

Nếu có thể cố định máy như gắn lên tripod thì bạn còn có thể sở hữu bức ảnh xịn sò hơn với tùy chọn chọn Giá đỡ ba chân tích hợp sẵn.

Thành quả thu được ấn tượng với nước ảnh mịn màng, chi tiết rõ nét nhờ quá trình phơi sáng dài.

Với các Gen Z và Millennials thích là cà quán xá về đêm, mẫu “cạ cứng” tầm trung như OPPO A91 cũng đủ thú vị để cho ra những tấm ảnh xóa phông lung linh.

Camera chính 48 MP cùng cảm biến chiều sâu 2 MP tạo nên “bộ đôi hợp cạ” giúp nhận diện chủ thể chính xác, đồng thời tạo nên vùng xóa phông có bokeh thích mắt chẳng khác gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Có cảm biến chiều sâu chuyên dụng, các bức ảnh xóa phông về đêm vừa có bokeh lung linh vừa đạt độ chuẩn xác trong việc tách bạch chủ thể.

Smartphone nhà OPPO còn biết cách để quá trình tác nghiệp thêm “nghệ” bằng các bộ lọc màu tích hợp sẵn xịn sò ngay trong ứng dụng chụp ảnh. Ấn tượng hơn cả là camera trắng đen 2 MP “trổ tài” thông qua bộ lọc màu tên R7.

Khác với hiệu ứng giả lập bằng phần mềm thông thường, sự góp mặt thêm ở cấp độ phần cứng giúp bức ảnh chân dung xóa phông thêm phần chi tiết và nổi khối, mang màu sắc độc đáo khi đăng lên mạng xã hội.

Những tấm ảnh xóa phông ảo diệu thêm phần khác biệt với tông trắng đen thế này lo gì đụng hàng khi khoe lên mạng xã hội.

Chụp được bức ảnh về đêm đẹp ấn tượng không còn là chuyện xa vời với phần lớn người dùng hiện nay khi smartphone tầm trung như OPPO A91 được chăm chút nhiều về khả năng chụp ảnh.

Từ việc sử dụng dễ dàng mọi tính năng chụp tới phần cứng camera chất lượng giúp mẫu “cạ cứng” này đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh đa dạng và sáng tạo của người dùng trẻ trong mọi tình huống.

OPPO A91 sở hữu 2 phiên bản màu sắc là trắng sành điệu và đen mạnh mẽ, được trang bị RAM 8 GB, ROM 128 GB, có giá bán chính thức là 6,99 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được bán độc quyền từ ngày 3/3 tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Tất cả khách hàng mua OPPO A91 sẽ được áp dụng chương trình trả góp 0% và tận hưởng dịch vụ hậu mãi uy tín, chương trình bảo hành một giờ của OPPO, với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất