Công Nghệ

Chưa ra mắt, tiền số Libra của Facebook đã nhăm nhe có đối thủ lớn

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Binance, một trong những nền tảng giao dịch tiền số sôi động nhất thế giới, mới đây đã công bố dự án tiền số tham vọng không kém Libra của Facebook mang tên Venus.

Một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất trên thế giới đang tìm cách hợp tác với chính phủ và nhiều công ty khác để phát triển một đồng tiền mã hoá mới có khả năng cạnh tranh với dự án Libra của Facebook.

Dự án Libra của Facebook, nếu thuận lợi, sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm sau. (Ảnh: Forbes)

Cụ thể, Binance đang lên kế hoạch sẽ tạo ra một đồng tiền mã hoá trong dự án mang tên Venus với mục tiêu “mang tới sức mạnh cho cả các quốc gia đã phát triển và đang phát triển.” Thực tế, tạo ra các đồng tiền số với giá trị ổn định (stablecoin) đang là mục tiêu của rất nhiều nền tảng mã hoá.

Khác với Facebook - công ty đã công bố dự án Libra với 27 đối tác bao gồm cả những ông lớn như Uber hay Visa - Binance ở thời điểm hiện tại chưa công bố bất kì cái tên nào sẽ hợp tác cùng dự án Venus của mình. Thay vào đó, Binance cho biết công ty này “chào đón đối tác chính phủ, các công ty và tổ chức sự quan tâm đặc biệt và ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu để hợp tác xây dựng một liên minh mở và cộng đồng bền vững.”

Binance hiện tại là một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới. (Ảnh: TechCrunch)

Binance đã có những kinh nghiệm nhất định trong phát hành stablecoin bởi trước đó hãng này đã từng ra mắt một token có giá trị được neo theo đồng Bảng Anh. Binance nói sàn giao dịch của mình đang xử lý 1,2 tỉ USD khối lượng giao dịch mỗi ngày.

Duy trì bình ổn giá trị của đồng tiền là một thách thức lớn với các sàn giao dịch. Dù vậy, các yếu tố đến từ công nghệ và bảo mật cũng là một vấn đề nhức nhối. Hồi tháng 5, Binance nói hacker đã lấy được 7.000 Bitcoin trên sàn này trong “một vụ hổng bảo mật quy mô lớn,” Bloomberg cho hay.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất