Công Nghệ

Chưa bắt đầu trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lào, website VTV thông báo quá tải vì người xem quá đông

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sức hút của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là rất lớn.

Đúng 19h30 phút ngày 08/11, trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2018 đã chính thức được khai màn. Năm nay, với mảnh ghép bản quyền phát sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và công ty NextMedia, người hâm mộ Việt Nam có đa dạng các kênh sóng và nền tảng để có thể theo dõi diễn biến các trận đấu thuộc AFF Cup.

Website của VTV hiển thị thông báo quá tải với kênh VTV6.

Cận kề thời điểm bóng lăn, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức ra thông báo các kênh sóng và hạ tầng mà người dùng có thể theo dõi toàn bộ 26 trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Theo đó, AFF Cup 2018 sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên hai kênh sóng là VTV6 và VTV5. Người dùng có thể thao dõi hai kênh này trên đa dạng các hạ tầng là hệ thống truyền hình mặt đất, các ứng dụng di động (VTV Go, VTV News, VTV Giải trí), các website (vtvgo.vn, vtvgiaitri.vn. vtv.vn) và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVCab, SCTV, K+, FPT, VNPT, Vega, AVG, VTC, truyền hình cáp địa phương…

Kênh VTV5 đang phát sóng trận đấu còn lại giữa Campuchia và Malaysia.

Dù vậy, khá bất ngờ khi vào thời điểm 19h30 phút, khi truy cập vào vtv.vn để xem trực tuyến kênh VTV6, người hâm mộ nhận được thông báo do số lượng người xem quá lớn, nhà đài mong khán giải thông cảm và xem trực tiếp trận đấu trên VTV6 và VTV6HD trên truyền hình số mặt đất và truyền hình VTVCab.

Thực tế, do số lượng người xem lớn, việc các website của nhà đài bị quá tải, lag giật trong thời gian diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup cũng có thể là một điều thông cảm được. Ở thời điểm hiện tại, khi theo dõi AFF Cup 2018 trên website của VTC cũng cho thấy hiện tượng giật, lag nhẹ và hình ảnh đôi khi không thể hiển thị được ở độ phân giải cao nhất. VTC là đối tác phát sóng của NextMedia. Đơn vị này có quyền khai thác độc quyền và phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Trước đó, nhiều người lo ngại khả năng tranh chấp bản quyền phát sóng giữa VTV và NextMedia ở phân khúc truyền hình trả phí (PayTV).

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất