Công Nghệ

Thanh niên 17 tuổi sở hữu website COVID-19 nổi tiếng thế giới từ chối hợp đồng quảng cáo triệu USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong khi bạn bè lo lắng về buổi prom bị huỷ, Avi Schiffmann và website theo dõi virus corona của cậu đạt được sự nổi tiếng trên toàn cầu.

Vào ngày 29/12 năm ngoái, khi nước Mỹ còn chưa cảm nhận được sức nóng từ virus corona chủng mới, Avi Schiffmann, một thanh niên 17 tuổi ở Bang Washington, đã ra mắt một website tự thiết kế có khả năng theo dõi sự di chuyển của virus.

Kể từ thời điểm đó, ncov2019.live đã nhận được hàng trăm triệu lượt ghé thăm. “Tôi muốn mọi người dễ tiếp cận với dữ liệu lớn hơn nhưng tôi không nghĩ dự án cuối cùng lại lớn tới mức này,” Avi Schiffmann chia sẻ.

Sử dụng một công cụ gọi là web-scraping, Avi Schiffmann đã thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau trên toàn thế giới và hiển thị trên website của mình một cách tổng hợp các thông số về tình hình dịch bệnh trên khắp thế giới. Dữ liệu được cập nhật từng phút và được trình bày dễ đọc, trực quan.

Avi đang theo học tài trường trung học Mercer Island High School. Cậu bắt đầu học lập trình khi mới 7 tuổi, chủ yếu bằng cách xem các video trên YouTube và thực tế đã tự làm trên dưới 30 website.

“Lập trình là một việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo,” cậu chia sẻ. “Thay vì dùng cọ vẽ hoặc tương tự thế, bạn có thể gõ vào một loạt các từ và biến chúng thành một website về virus corona.”

“Trí óc của cậu ta lúc nào cũng nhảy từ thứ này sang thứ khác, điều này cũng tốt thôi nhưng tôi cố gắng khuyên con mình tập trung,” bà Nathalie Acher, mẹ Avi, chia sẻ.

(Ảnh: essentiallysports)

Avi đã tạo ra dự án virus corona trong một chuyến đi trượt tuyết cuối tuần cùng gia đình. Acher, là một bác sĩ, chia sẻ khi Avi đã làm xong dự án (bằng cách bỏ một ngày trượt tuyết”, “cậu ta hào hứng như thể đã tìm ra thuốc chữa ung thư vậy.”

Avi thực tế đã phát triển dự án của mình nghiêm túc sớm hơn bất kì ai. “Tôi khá lo lắng vì tôi thấy virus corona lây lan rất nhanh và trên toàn thế giới.”

Chia sẻ trên Bloomberg, mẹ Avi nói rằng câu đã từ chối những hợp đồng quảng cáo tới 8 triệu USD.

“Tôi nghĩ rằng không khó để tôi từ chối những món tiền như thế vì tôi không quan tâm nhiều tới việc kiếm tiền,” Avi nói với Bloomberg. “Tôi vẫn muốn chơi game với bạn bè mình.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất