Công Nghệ

Chú mèo 'không thể lớn' dễ thương nhất Internet qua đời

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Chủ nhân của Lil Bub mới đây cho biết "siêu mèo" Internet này đã qua đời bình yên trong giấc ngủ ở tuổi thứ 8.

Lil Bub, một trong những chú mèo nổi tiếng nhất trên Internet, đã qua đời, theo The Verge. Theo đó, chủ của Lil Bub, Mike Bridavsky, đã thông báo về sự việc nói trên thông qua một bài đăng trên mạng xã hội vào hôm nay. Mike Bridavsky bên cạnh đó cũng chia sẻ nhiều về cuộc sống của Lil Bub, những ảnh hưởng của nó đến đời sống vật nuôi trong nhà và các nghiên cứu khoa học có liên quan. Lil Bub qua đời khi 8 năm tuổi.

Lil Bub là một trong những thế hệ “siêu sao động vật” đầu tiên của thế giới Internet. (Ảnh: The Verge)

Từ khi sinh ra, Lil Bub đã bị mắc một chứng bệnh gọi là mèo lùn, một dạng biến đổi gene đặc biệt khiến nó mãi mãi giữ được dáng vẻ của một chú mèo con. Lil Bub từng là một hình ảnh để quảng bá chiến dịch nghiên cứu gene đặc biệt cho động vật để có thêm hiểu biết về biến đổi gian đồng thời Lil Bub đã đóng góp công sức không nhỏ trong việc gây quỹ 700.000 USD cho động vật thông qua hợp tác với một số tổ chức như ASPCA.

Lil Bub là một trong những cái tên đầu tiên trong thế giới động vật nổi lên nhờ Internet vào những năm 2010 cùng một số cái tên như Grumpy Cat hay Keyboard Cat. Nó từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu có tên Lil Bub and Friendz do Vice sản xuất.

Bị mắc một chứng bệnh gọi là mèo lùn, Lil Bub mãi mãi không thể lớn.

Sự nổi tiếng của Lil Bub được cho là bắt đầu khi hình ảnh ghi lại hình ảnh của chú sau khi sinh được hai tháng gây bão trên Tumblr. Một thời gian ngắn sau đó, Lil Bub nhận được sự quan tâm của người dùng Reddit và sự quan tâm lớn đến nỗi chủ của nó đã bắt đầu bán được các món đồ như áo T-shirt hay lịch năm có in hình chú mèo. Mike Bridavsky cho biết đã quyên góp rất nhiều tiền từ hoạt động nói trên vào các nhóm giải cứu hoặc nhận nuôi động vật. “Tôi mãi tự hào và biết ơn khi được chọn là người chăm sóc Lil Bub. Hãy ghé thăm chúng tôi trong mơ. Làm tốt lắm, BUB,” Mike Bridavsky viết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất