Công Nghệ

Chơi 'lạ' như Apple: Bán iMac ra mắt từ năm 2006 với giá bán khó tin

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về việc chiếc iMac 2006 vẫn xuất hiện trên website của mình.

Những thiết bị của Apple vốn nổi tiếng đắt đỏ nhưng điều này thì thực sự quá kì quặc. Website của Apple ở thời điểm hiện tại vẫn đang bán những chiếc iMac 17-inch 1.83-GHz Intel Core 2 Duo ra mắt từ năm 2006 với giá bán lên tới 1.000 USD, tuỳ thuộc nơi bạn đang sinh sống.

Thiết bị “cỗ lỗ sĩ” này vẫn được Apple bán trên Apple.com. (Ảnh chụp màn hình)

Thiết bị “cỗ lỗ sĩ” này vẫn được Apple bán trên Apple.com. (Ảnh chụp màn hình)

Trang bán sản phẩm này được phát hiện đầu tiên bởi một người dùng Twitter có tên @DylanMcD8 trên phiên bản Canada của website Apple.com với giá bán 1.100 CAD. Trang Gizmodo cũng tiến hành kiểm tra sản phẩm này trên website Apple.com phiên bản Mỹ và cũng tìm thấy nó với giá khoảng 1.000 USD.

Với việc được ra mắt từ năm 2006, chiếc máy tính iMac của Apple này có những thông số cấu hình thực sự cũ kĩ. Theo đó, chiếc máy này chỉ được trang bị chip hai nhân, RAM 512 GB và bộ nhớ 60GB Serial ATA cùng với đó là một con chip đồ hoạ thực sự… “cùi bắp” so với tiêu chuẩn công nghệ hiện tại.

Về các tính năng kết nối, sản phẩm này có các công nghệ tiên tiến nhất ba cổng USB 2.0, hai cổng “Firewire” 400 và tích hợp AirPort Extreme - công nghệ router của Apple chính thức bị khai tử hồi năm 2018. Mặc dù khá kì quặc nhưng câu chuyện nói trên cũng cho thấy những sự phát triển đáng ngưỡng mộ của công nghệ. Ở thời điểm hiện tại, Apple đang bán chiếc iMac với màn hình 21,5 inch cùng chip hai nhân 2,83GHz, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 1 TB với giá 1.100 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất