Công Nghệ

Choáng váng với số tiền MV 'quốc dân' Baby Shark có thể kiếm được với 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thành công bất ngờ của Baby Shark cũng khiến kênh YouTube đăng tải MV này nhận được nhiều lợi ích to lớn khác.

Xuất bản trên YouTube lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 6 năm 2016, Baby Shark đạt được hơn 1,8 tỷ lượt xem trong hơn 2 năm và điều đáng nói là MV này thực tế chỉ là một bài hát dành cho trẻ em với MV đơn giản cùng chi phí đầu tư chắc chắn không quá cao. Vượt qua nhiều MV được đầu tư bài bản của các nghệ sỹ lớn trên thế giới, bạn đã bao giờ thắc mắc với 1.868.018.733 lượt xem ở thời điểm hiện tại, Baby Shark có thể kiếm được bao nhiêu tiền không?

Baby Shark được trẻ em yêu thích và ngay cả người lớn cũng… thuộc lòng ca khúc vui nhộn này.

Thực tế, không có một công thức cụ thể nào có thể được đưa ra cho số tiền một MV có thể kiếm được từ YouTube bởi số tiền này phần lớn phụ thuộc vào việc người dùng có click vào quảng cáo đi kèm video hay không. Đây cũng là lý do tại sao các lượt xem từ Việt Nam thường giúp các kênh YouTube kiếm được ít tiền hơn các lượt xem đến từ các thị trường khác, theo một số người có am hiểu lĩnh vực này. Theo đó, người dùng Việt Nam hiện tại khá “lười” click quảng cáo. Theo một số tính toán, các MV ở thị trường Việt Nam có thể chỉ kiếm được khoảng từ 0,5 USD - 1 USD cho mỗi 1.000 lượt xem. Tại một số thị trường lớn như Châu Âu hay Bắc Mỹ, con số này có thể lên tới 6 USD - 8 USD.

Ở thời điểm hiện tại, Baby Shark đã có hơn 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube.

Vì Baby Shark là một MV có ảnh hưởng quốc tế, ngoài ra, đối tượng người xem là trẻ em có lẽ cũng khá ít click vào quảng cáo, nếu tạm lấy con số 4 USD trung bình kiếm được cho mỗi 1.000 lượt xem, trong hai năm qua, Baby Shark cũng giúp chủ kênh bỏ túi có thể lên tới 7,4 triệu USD. Dĩ nhiên, con số này được đưa ra chỉ mang tính chất tương đối và dự đoán. Thực tế, với các MV trên YouTube, ngoài số lượng lượt xem, lượng quảng cáo được click… còn có một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Theo đó, nếu nằm trong một mạng quảng lý kênh (partner của YouTube), chủ video sẽ phải chia một phần lợi nhuận cho mạng quảng lý này. Đổi lại video của họ sẽ được bảo vệ quyền lợi hơn trên kênh video lớn nhất hành tinh.

Thực tế, có thể bạn chưa biết, “Baby Shark” là video của một startup công nghệ giáo dục có tên SmartStudy. Trong một bài viết được đăng trên FinancialTimes vào tháng 9, SmartStudy cũng thừa nhận sự nổi tiếng của Baby Shark đã giúp thúc đẩy tình hình kinh doanh của họ. Doanh thu của SmartStudy theo đó tăng gấp ba lần, chạm mốc 24 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất