Công Nghệ

Choáng váng với số tiền Google bỏ ra trong năm ngoái để bảo đảm an toàn cho CEO của mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số tiền Google bỏ ra để đảm bảo an toàn cá nhân cho ông Sundar Pichai trong năm 2018 cao gấp hai lần năm 2017 và cao gấp tới bốn lần những gì hãng này chi ra năm 2016.

Chi phí để đảm bảo an toàn cá nhân cho CEO Google Sundar Pichai đã tăng gấp đôi con số năm ngoái, theo một báo cáo được công ty này gửi tới cổ đông mới đây.

Google theo đó đã dành ra 1,2 triệu USD trong năm 2018 để đảo bảo các vấn đề an ninh cho ông Pichai. Cùng kì một năm trước, con số này dừng lại ở mốc 680.000 USD. Việc nâng cấp chi phí an ninh đến vài tháng sau vụ nổ súng trong khuôn viên trụ sở YouTube San Bruno vào tháng 4 năm 2018 khiến ba nhân viên bị thương - vụ việc khi đó cũng khiến cộng đồng công nghệ chấn động. Theo báo cáo, uỷ ban bồi thường Alphabet (công ty mẹ của Google) đã phê chuẩn một “chương trình an ninh toàn diện” cho ông Pichai từ tháng 7 năm 2018.

Một người phát ngôn của Google cho Business Insider biết rằng một chương trình an ninh cho CEO không phải một điều gì đó mới mẻ và thực tế được điều chỉnh liên tục. Năm 2017, số chi phí bỏ ra để đảm bảo an toàn cho Sundar Pichai cũng tăng gấp đôi so với con số của năm 2016.

Business Insider bình luận có lẽ những ám ảnh từ vụ xả súng tại trụ sở YouTube vẫn là một động lực chính khiến con số đảm bảo an ninh cho ông Pichai tăng lên trên mốc 1 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất