Công Nghệ

Choáng váng vì smartphone chính là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Hãy cẩn thận khi sử dụng smartphone và thường xuyên vệ sinh nó nếu không muốn bị mụn trứng cá.

Có thể nói, ngày nay khi xã hội phát triển, ai ai trong chúng ta cũng có cho mình một chiếc smartphone, bởi nó mang đến rất nhiều tiện ích cho cuộc sống. Không thể phủ nhận những thứ tích cực mà smartphone mang đến cho chúng ta, tuy nhiên nó cũng chính là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra nhiều tác hại và có thể huỷ hoại làn da của bạn bất cứ lúc nào.

Theo đó, tiến sĩ Erin Gilbert, một chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới cho biết trung bình cứ mỗi người có đến 3 nghìn tỉ vi khuẩn đang ký sinh trên da với trọng lượng lên đến 0,9 Kg. Và ít ai biết được rằng nguyên nhân chính làm nhiễm bẩn cho da và gây ra triệu chứng nổi mụn cá lại là smartphone.

Được biết, một số nhà nghiên cứu da liễu đã rất nhiều lần tiến hành lấy mẫu vi khuẩn trên da mặt người và màn hình smartphone. Cuối cùng, kết quả cho thấy có đến 3 loại vi khuẩn chính tồn tại tự nhiên trên da người là staphylococcus, streptococcus và corynebacterium. Tuy nhiên, chính hành động chúng ta áp điện thoại lên tai để nghe hàng ngày sẽ làm cho số lượng vi khuẩn này và chất nhờn tích tụ trên smartphone càng nhiều theo thời gian.

Rồi cứ ngày qua ngày, chúng ta lại tiếp tục áp điện thoại lên tai để nghe, điều này cũng đồng nghĩa với việc tự mình cọ xát các chất nhờ và lây truyền vi khuẩn lên da mặt mình. Dẫn đến các lỗ chân lông sẽ nhanh chóng bị tắc nghẽn, sau đó là bị viêm và gây nên triệu chứng nổi mụn trứng cá.

Chưa kể, rất nhiều người trong chúng ta hiện nay còn có một thói quen xấu khác đó là đem theo cả smartphone vào trong nhà vệ sinh, đây cũng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển. Theo nhà vi sinh học Philip Tierno thuộc Đại học Y khoa New York (Mỹ), rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm thấy trên smartphone một số loại vi khuẩn sống trong phân người. Thực tế, hầu hết các vi khuẩn này sẽ không khiến cho bạn bị bệnh, nhưng nó không phải là hoàn toàn vô hại. Cụ thể, với vi khuẩn norovirus chỉ cần nhiễm một ít thôi cũng đủ làm cho chúng ta cảm thấy đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy.

Chính vì thế, để ngăn chặn vi khuẩn có thể lây nhiễm với chính bản thân mình, chúng ta hãy cố gắng vệ sinh smartphone mỗi ngày bằng cách sử dụng các miếng vải thấm cồn hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt điện thoại. Đồng thời, hãy từ bỏ những thói xấu như mang theo smartphone vào nhà vệ sinh, đồng thời không nên áp màn hình điện thoại lên tai để nói chuyện quá lâu, thay vào đó hãy sử dụng tai nghe để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với da.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất