Công Nghệ

Chiêu lừa đảo đơn giản không ngờ bằng Google Maps khiến nhiều người mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Theo Insider
Chia sẻ

Vụ việc này hiện được ghi nhận ở Ấn Độ, tuy nhiên cũng có thể xảy ra tại bất kì đâu sử dụng Google Maps.

Có thể bạn đã biết Google Maps có tính năng cho phép người dùng đề xuất thay đổi và sửa chữa địa chỉ của các địa điểm có mặt trên dịch vụ bản đồ này. Dựa trên tính năng này, kẻ xấu đã nghĩ ra một cách thức hoàn toàn mới để lừa đảo nạn nhân bằng cách thay đổi địa chỉ ngân hàng trên Google Maps. Khi khách hàng xuất hiện và nhầm tưởng tưởng rằng họ đang tương tác với ngân hàng, các thông tin tài chính sau đó sẽ bị kẻ xấu tóm gọm và rút tiêu sạch tiền trong tài khoản nạn nhân.

Cảnh sát tại Maharashtra, Ấn Độ đã ban bố một cảnh báo liên quan đến hành vi lừa đảo nói trên sau khi nhiều trường hợp lừa đảo sử dụng chiêu thức này được báo cáo hồi tháng trước, theo The Hindu. Mặc dù vụ việc này dường như mới chỉ xuất hiện tại Ấn Độ, nó cũng có thể được sử dụng tại bất kì nơi nào. Vì thế, khi dùng Google Maps, người dùng cần xác định rõ rằng các thông tin trên ứng dụng này chỉ mang tính chất tham chiếu và hoàn toàn có thể không chính xác.

Chia sẻ với The Hindu, một người phát ngôn của Google cho biết nhìn chung việc cho phép người dùng đệ trình các sửa đổi địa chỉ giúp thông tin luôn được cập nhật tuy nhiên Google nhận ra rằng nhiều sửa đổi có thể thiếu chính xác hoặc mang ý nghĩa tiêu cực. “Khi điều này xảy ra, chúng tôi làm mọi cách có thể nhanh nhất để giải quyết vấn đề,” Google nói.

Chia sẻ

Theo

Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất