Apple đang lên kế hoạch sẽ sử dụng các cửa hàng vật lý (Apple Store) của mình làm các trung tâm phân phối để giao hàng đến khách hàng nhanh hơn, theo báo cáo từ Bloomberg. Đây là một thay đổi trong chiến lược của Apple bởi ở thời điểm hiện tại Apple vẫn đang giao hàng từ nhà kho hoặc giao hàng trực tiếp từ Trung Quốc.
Cụ thể, các sản phẩm còn hàng sẽ có thể được giao ngay từ mạng lưới gần 300 cửa hàng ở Mỹ và Canada. Apple nói với các nhân viên của mình rằng điều này giúp khách hàng sống ở gần các cửa hàng hơn các trung tâm phân phối nhận được iPhone nhanh hơn. Bên cạnh đó, chiến lược giao hàng này cũng giúp cải thiện biên lợi nhuận của sản phẩm, giảm chi phí và tốt hơn cho môi trường. Thực tế, chiến lược này đang được nhiều chuỗi bán hàng tươi sống sử dụng.
Nhờ thay đối nói trên, tuỳ thuộc vào đơn hàng, một số đơn hàng có thể được chuyển tới tay người dùng ngay sau ngày đặt hàng. Apple dự tính sẽ dùng dịch vụ của FedEx tại Mỹ và dịch vụ của United Parcel Service ở Canada.
Theo Apple, các đơn hàng giao từ cửa hàng sẽ được áp dụng cho các khách hàng sống ở khoảng cách 100 dặm với một điểm bán lẻ của Apple. Dù vậy, người dùng sẽ không lựa chọn được điều này. Họ thậm chí cũng không được biết chiếc iPhone mình đặt mua sẽ được giao từ đâu đến. Tất cả các quyết định lựa chọn đều do đội ngũ vận hành của Applr đưa ra.
Theo Bloomberg, Apple đã bắt đầu thử nghiệm chương trình giao hàng mới với một số lượng nhỏ các cửa hàng khi chúng mở cửa trở lại vào đầu năm nay do dịch bệnh. Chương trình hiện tại đã được mở rộng song không phải tất cả các Apple Store tại Mỹ và Canada đều tham gia.
Vào hôm 13/10 tới, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu những chiếc iPhone 12 mới cùng với đó là một chiếc loa thông minh HomePod cỡ nhỏ. Người dùng cũng có thể kì vọng sự xuất hiện của máy tính Mac được trang bị dòng chip Apple A-series, sản phẩm thẻ gắn thông minh AirTags và tai nghe trùm tai AirPods Studio.