Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'?

Một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản nay đã xuất hiện trong garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 1
Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người bất ngờ khi tậu về chiếc Mazda RX-7 (còn được biết đến với tên gọi RX-7 FD). Đây là mẫu xe hàng hiếm tại Việt Nam và sở hữu nhiều giá trị mang tính lịch sử của thương hiệu.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 2
Ra đời từ năm 1978, Mazda RX-7 là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, cùng với Nissan Skyline GT-R, Mitsubishi Lancer Evolution, Honda NSX hay Toyota Supra. Sau hơn 20 năm phát triển với 4 thế hệ, dòng xe này đã được khai tử vào năm 2002 và thay thế bằng RX-8.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 3
Chiếc xe trong bài viết thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này (sản xuất trong giai đoạn 1992-2000). Giới chơi xe cổ Việt Nam nhận định, giá trị của chiếc xe này khó có thể ước lượng được chính xác. Tại thị trường trong nước, số lượng Mazda RX-7 chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt thế hệ thứ 3 còn hiếm hơn cả.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 4
Theo nhiều nguồn tin, giá trị của chiếc xe này khi sang nhượng lại cho ông Vũ vào khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ nhân phải chi thêm một khoản tiền lớn để phục chế và bảo dưỡng thêm để xe hoạt động trơn tru.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 5
Sở dĩ, Mazda RX-7 sở hữu cơ cấu động cơ xoay Rotary phức tạp, khiến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao hơn so với động cơ piston truyền thống. Động cơ này có dung tích 1.3L, đi kèm hệ thống tăng áp kép, sản sinh công suất trong khoảng 239-265 mã lực tùy theo phiên bản.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 6
Mô-men xoắn cực đại đạt 294 Nm. Hệ dẫn động là loại cầu sau, trong khi hộp số có hai tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Xe của ông Vũ được trang bị hộp số sàn 5 cấp.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 7
Một trong những điểm thú vị trên mẫu xe này là cơ cấu đèn pha dạng mắt ếch, có thể đóng/mở. Đây là thiết kế đèn pha đặc trưng của những mẫu siêu xe, xe thể thao trong thập niên 90.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 8
Nội thất được thiết kế đơn giản.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 9
Phần ghế phụ được nầng cấp lên loại ghế đua Recaro, trong khi ghế lái vẫn là ghế zin.
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 10
Ở thị trường Mỹ, giá trị của Mazda RX-7 thế hệ thứ 3 vào khoảng 43.000 USD, trong khi một số xe có tình trạng tốt có thể được bán với giá gần 150.000 USD. 
Chiếc Mazda này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có gì đặc biệt mà được nhiều người 'phát cuồng'? Ảnh 11
Ngoài chiếc Mazda RX-7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu nhiều mẫu xe cổ từ Nhật Bản như Mazda RX-8, Toyota Supra, Honda NSX, Toyota Corolla, Toyota Celica, Datsun 280ZX, Toyota Corona... thậm chí là cả những mẫu xe cổ điển phương Tây như Ford Mustang, Ford Pinto, Porsche 944, Mini Cooper...
Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Hoàng Long

Được quan tâm

Tin mới nhất