Công Nghệ

Chiếc iPhone làm người Mỹ 'phát cuồng' đang giảm giá mạnh tại VN

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cận kề thời điểm iPhone 11 lên kệ thị trường chính hãng, các nhà bán lẻ tại VN dường như đang áp dụng nhiều động thái để kích cầu các dòng iPhone cũ.

Người Mỹ thích nhưng người Việt lại chê iPhone Xr

Tại Mỹ, có thời điểm, cứ hai chiếc iPhone mới bán ra thì có một chiếc là iPhone Xr. (Ảnh: Engadget)

Trước thời điểm iPhone 2019 lên kệ, iPhone Xr là chiếc điện thoại được người Mỹ yêu thích và mua nhiều nhất. Trung tuần tháng 7, một nghiên cứu của Consumer Intelligence Research Partners đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về tình hình kinh doanh của Apple tại Mỹ trong quý tài khoá thứ ba của mình (quý II năm 2019).

Theo báo cáo này, iPhone Xr hiện tại đang là chiếc iPhone bán chạy nhất tại Mỹ với tỉ trọng lên tới 48% trong doanh số bán ra iPhone của Apple. Con số này cao hơn cả tỉ trọng mà iPhone 8 Plus và iPhone X cộng lại cùng kì năm trước đó. Cùng thời điểm, iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr chiếm 67% tổng lượng iPhone bán ra của Apple trong quý. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của iPhone Xr với người Mỹ lớn tới mức nào.

Thế nhưng, tại Việt Nam, iPhone Xr lại được xem là một dòng máy khá kén khách. Quan sát và tìm hiểu trên thị trường cho thấy với những người dùng có hầu bao rủng rỉnh, iPhone Xs và Xs Max là chiếc điện thoại mà họ có xu hướng lựa chọn. Trong khi đó, đối với nhóm người dùng có tài chính eo hẹp hơn, iPhone 8 lại được xem là dòng máy hấp dẫn hơn so với iPhone Xr.

iPhone Xr giảm giá mạnh tại Việt Nam

Cận kề thời điểm iPhone 11 lên kệ thị trường chính hãng, các nhà bán lẻ tại VN dường như đang áp dụng nhiều động thái để kích cầu các dòng iPhone cũ. (Ảnh: Expert Reviews)

Trên thị trường chính hãng, những chiếc iPhone Xr hiện đang được nhiều đại lý uỷ quyền bán lẻ các thiết bị của Apple tại Việt Nam chào giá 18,99 triệu đồng. Thế nhưng, một hệ thống lớn hiện đang áp dụng mức giá máy chỉ 16,99 triệu đồng khi thực hiện mua máy trực tuyến.

Máy iPhone Xr với mã VN/A (dành cho thị trường Việt Nam) được phân phối lại tại một số hệ thống bán lẻ thứ cấp thậm chí đã giảm giá xuống mức 16,79 triệu đồng. Cùng thời điểm, những chiếc iPhone Xr về nước theo dạng xách tay và đã qua sử dụng có thể có giá chỉ từ 12 đến 13 triệu đồng. Giảm giá mạnh song nhiều người không coi đây là một điều bất ngờ đối với iPhone Xr.

“iPhone Xr không thực sự được yêu thích tại Việt Nam, vì thế việc giảm giá để kích cầu là dễ hiểu”, anh Minh, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động ở Hà Nội, nói. “Điều này càng không ngạc nhiên hơn khi iPhone 11 sẽ bắt đầu lên kệ chính hãng từ tháng 11 tới, còn máy xách tay hiện tại đã được bán ở Việt Nam khá nhiều”, anh chia sẻ thêm. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone 11 xách tay đã được bán với giá khá tốt, xung quanh mức 20 triệu đồng.

Năm nay, iPhone 11 hấp dẫn hơn hẳn so với iPhone Xr. Mặc dù vẫn chỉ có màn hình LCD và ngoại hình không thay đổi, nó được Apple hào phóng trang bị cụm camera kép ở mặt lưng hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp hình ăn đứt thiết bị tiền nhiệm. Đó là chưa kể đến việc, về cơ bản, thông số cấu hình của iPhone 11 là tương đương iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất