Công Nghệ

Chiếc iPhone giá thấp nhiều người chờ đợi có thể lên kệ muộn tới 2 tháng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các nhà sản xuất tấm nền màn hình LCD cho Apple có thể đang gặp phải một số khó khăn về mặt kĩ thuật.

Nhà sản xuất màn hình Sharp là công ty đầu tiên trên thế giới tạo ra được những tấm nền màn hình LCD có những đường cắt cong ở bốn góc đồng thời đảm bảo mang đến cho người dùng chất lượng cao về độ sáng hay độ tương phản hiển thị. Dù vậy, các đơn vị cung ứng tấm nền LCD cho chiếc iPhone có thiết kế tương tự iPhone X vào mùa thu này có vẻ đang găp khó trong việc đạt được các kết quả tương tự.

Các đường cắt đặc biệt trên màn hình iPhone thiết kế mới đang làm khó các nhà sản xuất màn hình LCD.

The Bell cho biết Japan Display và LG Display đang gặp khó trong việc đáp ứng được nhu cầu tấm nền màn hình LCD có bốn góc được cắt cong và thiết kế “tai thỏ”. Theo đó, thiết kế độc đáo này khiến tấm nền màn hình LCD hiện tại bị hở sáng. Không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, vấn đề này còn ảnh hưởng đến khả năng đọc khuôn mặt của camera FaceID được tích hợp vào mặt trước.

Thiết kế được cho là của chiếc iPhone phiên bản màn hình LCD 6,1 inch rò rỉ gần đây.

Với giá thành thấp hơn, chiếc iPhone có màn hình LCD được giới phân tích dự đoán có thể có giá thành thấp nhất ở mức chỉ 550 USD. Đây được xem là một chiếc iPhone giá thấp khi so sánh với hai chiếc iPhone còn lại được Apple trang bị màn hình OLED. Đáng chú ý, trang The Bell nói thêm rằng vì các khó khăn về mặt kĩ thuật như nói trên, iPhone có màn hình LCD sẽ ra mắt cùng các phiên bản OLED nhưng nhiều khả năng phải tới tháng 11 mới lên kệ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất