Công Nghệ

'Chị Google' vừa có giọng đọc mới siêu xịn xò, các bạn đã nghe thử chưa?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với giọng đọc cũ của tính năng text-to-speech trong Google Dịch, giọng đọc mới tỏ ra mượt mà và tự nhiên hơn rất nhiều.

Mới đây, Google đã bất ngờ cập nhật giọng đọc mới cho “Chị Google” tại Việt Nam. Trong trường hợp bạn chưa biết, “Chị Google” là một biệt danh hài hước mà dân mạng Việt đặt cho tính năng đọc văn bản (text-to-speech) của công cụ dịch thuật trực tuyến Google Translate (Google Dịch) đến từ Google. So với giọng đọc trước đây của “Chị Google”, giọng đọc mới của “Chị Google” được cập nhật có vẻ mượt mà và “người” hơn rất nhiều.

Điểm thú vị là Google từng chia sẻ đằng sau “Chị Google” không hề có một con người cụ thể nào. Giọng đọc của tính năng text-to-speech theo đó hoàn toàn là sản phẩm được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Tại Việt Nam, sự hài hước trong giọng đọc của “Chị Google” khiến tính năng này thường được đem vào các video chế, hài hước và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng người dùng mạng xã hội.

Google Translate là dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ miễn phí được phát triển bởi Google. Hiện tại, Google Translate đang được triển khai trên các nền tảng là website, ứng dụng di động cho iOS và Android và API (giao diện lập trình ứng dụng) cho phép các nhà phát triển phát triển nhiều phần mở rộng trình duyệt và ứng dụng phần mềm. Google Translate hỗ trợ trên 100 ngôn ngữ ở nhiều mức độ khác nhau. Tính đến tháng 5 năm 2017, ứng dụng này được cho là đã phục vụ tới 500 triệu người dùng hàng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất