Công Nghệ

Chật vật mãi ‘Những kẻ mộng mơ’ của Noo Phước Thịnh vẫn không lên được top 1 trending YouTube, đây là lý do vì sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một lượng lượt xem lớn chưa đảm bảo một vị trí cao trên bảng xếp hạng video trending của YouTube.

Ra mắt người hôm mộ vào tối ngày 19 tháng 10, MV “Những kẻ mộng mơ” của Noo Phước Thịnh đến thời điểm hiện tại đã đạt được 3,2 triệu lượt xem. Dù vậy, thành tích tốt nhất của MV này trên bảng xếp hạng các video xu hướng vẫn chỉ dừng lại ở con số 2. Vì sao “Những kẻ mộng mơ” dù đạt lượt xem ấn tượng nhưng vẫn không thể “dẫn đầu xu hướng”?

Ở thời điểm hiện tại, “Những kẻ mộng mơ” đang xếp thứ 3 top video Trending tại Việt Nam. Thành tích tốt nhất của MV này là vị trí số 2.

Thực tế, để đưa ra được danh sách Trending trên YouTube, dịch vụ này không chỉ dựa vào số lượng lượt xem đơn thuần. Thay vào đó, bên cạnh yếu tố lượt xem, YouTube còn cân nhắc nhiều tố khác như tốc độ tăng trưởng lượt xem, nguồn lượt xem và “tuổi thọ” của video. Sở dĩ YouTube lựa chọn những mục tiêu là bởi mục Trending có mục tiêu đưa ra các video hấp dẫn với số đông khán giải, không có yếu tố câu view, lừa đảo, gây hiểu lầm, nhạy cảm mà còn có nội dung mới mẻ, bất ngờ trong khi thể hiện được hơi thở của những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới.

Chỉ tiêng về yếu tố “tuổi thọ” của video, MV của Noo Phước Thịnh đang dần thất thế bởi nó đã ra mắt được 4 ngày. Đồng nghĩa với việc, MV này không còn được YouTube đánh giá cao ở “độ mới” nữa.

Số lượng lượt xem lớn không đồng nghĩa với một vị trí cao chắc chắn trên bảng xếp hạng Trending.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết bảng xếp hạng Trending của YouTube được cập nhật mỗi 15 phút một lần. Các video trong danh sách Trending của YouTube không được cá nhân hoá mà sẽ hiển thị như nhau tại một quốc gia cho tất cả người dùng, ngoại trừ Ấn Độ. Tại Ấn Độ, bảng xếp hạng Trending hiển thị các bảng xếp hạng video riêng cho 9 phiên bản tiếng Ấn Độ phổ biến nhất.

Vì lý do này, “Những kẻ mộng mơ” dù đạt số lượng lượt xem khủng nhưng không nhất thiết sẽ đứng đầu bảng xếp hạng Trending.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất