Công Nghệ

Chẳng ai biết ông Kim Jong Un đã mua siêu xe Mercedes-Benz bằng cách nào

Theo Business Insider
Chia sẻ

Trong vài năm trở lại đây, hình ảnh của ông Kim Jong Un trong những chuyến công du quốc tế luôn gắn liền với chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây đã đến Vladivostok, Nga bằng tàu hoả để chuẩn bị cho cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tương tự những chuyến công du trước đó, ông Kim Jong Un di chuyển ở Nga bằng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard. Thực tế, không có nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe này được tiết lộ. Tuy nhiên, truyền thông tin rằng nó thuộc thế hệ W221, vốn được bán trong khoảng thời gian từ 2008 tới 2023.

Điều thú vị là Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, chia sẻ với Business Insider rằng thực tế họ cũng “không hề biết” bằng cách nào chiếc xe do mình sản xuất tại được chuyển tới Triều Tiên trong khi đó Daimler không có quan hệ kinh doanh trực tiếp nào với quốc gia này. Trong trường hợp bạn chưa biết, mọi loại hàng hoá xa xỉ đều đang bị cấm xuất khẩu sang Triều Tiên dưới lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc đang áp dụng lên quốc gia này để tăng sức ép lên chương trình vũ khí hạt nhân.

“Với Daimler, việc xuất khẩu hàng hoá tuân thủ với pháp luật là một yếu tố quan trọng trong vấn đề trách nghiệm hoạt động doanh nghiệp,” Daimler chia sẻ. Hãng này đồng thời khẳng định không có quan hệ làm ăn với Triều Tiên trong hơn 15 năm trở lại đây và tuân thủ theo các quy định của Mỹ cũng như EU với quy trình kiểm soát xuất khẩu chặt chẽ.

Dù vậy, Daimler thừa nhận không kiểm soát vấn đề buôn bán của các bên thứ ba hoặc thị trường thứ cấp, xe cũ. Hãng này dự đoán nhiều khả năng đây là cách mà chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có mặt ở Triều Tiên.

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là có giá lên tới 1,57 triệu USD. Vì thế, khách hàng chủ yếu mà nó nhắm tới cũng là những nhân vật quan trọng. Xe có thể đạt cấp độ bảo vệ VR9. Tại Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un được cho là có ít nhất ba chiếc xe này. Với chiều dài thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm cùng nhiều trang bị tối tân để chống đạn, trong đó có lớp kính phủ polycarbonate bên trong có thể chống vỡ vụn ngay cả khi bắn súng AK tầm gần, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có thể có trọng lượng lên tới 5,5 tấn.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất