Công Nghệ

Chân dung tân CEO của TikTok từng là sếp lớn tại Disney

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Từ 1/6, Kevin Mayer sẽ trở thành CEO của TikTok, đồng thời là COO của công ty mẹ ByteDance.

Theo New York Times, Kevin Mayer đã chính thức trở thành tân CEO TikTok.

(Ảnh: Disney)

Mayer từ chức người đứng đầu mảng streaming tại Disney hồi đầu tuần này. Ông sẽ nắm giữ vị trí mới tại TikTok từ ngày 1/6. Đồng thời, Mayer sẽ là giám đốc vận hành của ByteDance, công ty mẹ của TikTok. Cùng thời điểm, người sáng lập Yiming Zhang vẫn sẽ là CEO của ByteDance.

Trong một thông báo, Mayer cảm ơn đội ngũ của Disney, bao gồm cả cựu CEO Bob Iger và CEO hiện tại Bob Chapek, và cho biết rất “hào hứng” được gia nhập ByteDance.

“Cũng giống những người khác, tôi ấn tượng với những thứ mà công ty đã xây dựng cùng TikTok – một nền tảng sáng tạo và tích cực – và tôi hào hứng được hỗ trợ để đưa ByteDance sang giai đoạn tiếp theo của hành trình khi nó nỗ lực mở rộng quy mô dịch vụ tại nhiều khu vực trên thế giới,” Mayer chia sẻ.

Mayer sẽ làm việc trong toà văn phòng 5 tầng mới của TikTok ở Los Angeles.

(Ảnh: TikTok)

Một người phát ngôn của TikTok cũng xác nhận với Business Insider rằng Mayer cũng sẽ thường xuyên tới lui các văn phòng khác ở New York, London, Mumbai và Tokyo. TikTok còn có một văn phòng ở Palo, Alto, cách trụ sở chính của Facebook vài phút di chuyển.

Mayer từng được xem là một ứng viên tiềm năng cho ghế CEO của Disney sau khi CEO Bob Iger từ chức hồi tháng 2.

(Ảnh: Reuters)

Các nhà quan sát cho rằng việc Kevin Mayer ra mắt thành công nền tảng streaming Disney Plus khiến ông trở thành một trong những ứng viên tiềm năng nhất cho chiếc ghế CEO. Năm 2019, CEO Bob Iger từng nhấn mạnh mảng streaming mà Kevin Mayer nắm giữ là “ưu tiên số 1.” Dù thế, Bob Chapek, cựu Chủ tịch mảng sản phẩm, trải nghiệm và công viên của Disney, lại là người được chọn.

Trong một bài phỏng vấn với WSJ, Mayer khẳng định ông không rời Disney vì không được ngồi ghế CEO. “Lí do duy nhất tôi rời đi là vì tôi cho rằng đây là cơ hội cả đời mới có,” ông nhấn mạnh.

Hồi tháng 3, tời Los Angeles Times phát đi báo cáo rằng nhiều nhà phân tích phân vân về việc liệu Mayer có ở lại Disney không nếu không được giao ghế CEO. Giám đốc điều hành Barclays Kannan Venkateshwar viết trong một thông điệp với khách hàng rằng tương lai của Mayer là “một trong những lo lắng lớn nhất của các nhà đầu tư.”

Lớn lên ở Bethesda, Maryland, Mayer học ngành kĩ sư trước khi đầu quân cho ngành giải trí.

(Ảnh: Shutterstock)

Ông có bằng MBA tại Đại học Harvard, bằng thạc sĩ ngành khoa học và kĩ thuật điện tại Đại học bang San Diego và bằng cử nhân Khoa học điện máy tại MIT.

Mayer gia nhập Disney vào năm 1993 khi đã 31 tuổi.

(Ảnh: Getty)

Nhiệm vụ đầu tiên của Mayer ở Disney là giám sát chiến lược và phát triển kinh doanh ở mảng TV và Internet/ tương tác trên toàn cầu. Mayer sau đó thăng tiến lên chức phó chủ tịch phụ trách mảng Internet. Tại đây, ông giám sát nhiều website trong hệ thống, bao gồm ESPN.com và ABCNews.com.

Năm 2000, Mayer rời Disney để trở thành CEO của Playboy.com. Dù thế, ông chỉ ngồi ghế này trong chưa đến 1 năm.

(Ảnh: Getty)

Trong một bài phỏng vấn với WSJ, Mayer nói ông muốn giúp website của PlayBoy thu hút giới trẻ hơn đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng trên quốc tế. Chỉ 7 tháng sau đó, Mayer rời Playboy.com và trở thành CEO Clear Channel Communications. Mayer sau đó cùng dành vài năm ở LEK Consulting, một công ty tư vấn quản lí, trước khi về lại Disney vào năm 2005.

Trở lại Disney, Mayer nổi tiếng sau nhiều thương vụ lớn.

(Ảnh: Getty)

Trong vai trò giám đốc chiến lược, Mayer đứng đằng sau thương vụ Disney thâu tóm Pixar, Marvel, Lucasfilm và 21st Century Fox. Trong cuốn sách “The Ride of a Lifetime”, CEO Bob Iger nói Mayer là “chuyên gia chiến lược và “chốt deal”.”

Mayer chỉ đạo màn ra mắt Disney Plus vào tháng 11/2019. Nó tăng trưởng cả khi các dịch vụ, mảng kinh doanh khác của Disney lao đao vì đại dịch.

(Ảnh: AP)

Disney Plus có 50 triệu người đăng kí sủ dụng trong 5 tháng, một mục tiêu mà giới phân tích không kì vọng nó đạt được cho tới năm 2022. Người thay thế Mayer ở mảng streaming là Rebecca Campbell. Mayer nói với Bloomberg rằng Disney Plus được giao vào tăng một người có năng lực.

Dù không rõ khối tài sản của Mayer là bao nhiêu song trong vài năm gần đây thu nhập hàng năm cơ bản của ông đạt trên 1 triệu USD.

(Ảnh: AP)

Khi được đề xuất lên vị trí giám đốc mảng streaming vào năm 2018, lương cơ bản của Mayer tăng từ 1,5 triệu USD lên 1,8 triệu USD. Con số này thường chỉ chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của các quản lí do họ còn được nhận các khoản thưởng kinh doanh và quyền chọn cổ phiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất