Công Nghệ

Cha đẻ Twitter vùi dập Libra của Facebook không thương tiếc, cho rằng nó chỉ là chiêu trò quảng cáo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù là một người rất ủng hộ tiền số nhưng Jack Dorsey, người sáng lập Twitter, cũng không có quan điểm tích cực dành cho Libra của Facebook.

Jack Dorsey, người đồng sáng lập và CEO Twitter, mới đây đã có những chia sẻ của mình về đồng tiền số Libra mà Facebook đang phát triển. Vốn là một người rất quan tâm và ủng hộ tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin, thế nhưng Jack Dorsey nói rằng Libra thậm chí còn không phải một đồng tiền mã hoá. Anh cũng khẳng định những công ty của mình sẽ không liên quan và dính dáng gì đến đồng tiền của Facebook.

Jack Dorsey. (Ảnh: Getty)

Quan điểm của Jack Dorsey được đưa ra sau khi được phóng viên hỏi về việc liệu Twitter có tham gia cùng Facebook với dự án Libra hay không. “Tất nhiên là không rồi”, Jack Dorsey nói. “Libra không có gì để trở thành một đồng tiền số với những gì họ đang muốn làm. Họ chỉ dùng cái nhãn đó mà thôi và nó thì hoàn toàn sai.” Jack Dorsey thậm chí không dừng lại và cho rằng Libra chẳng khác nào một chiêu trò marketing.

Trước đó, Riccardo Spagni, một chuyên gia về tiền mã hoá, cũng chia sẻ với Mashable quan điểm tương tự. Ông nhận định nếu Libra là một đồng tiền số thì đây hoàn toàn là một sự thiếu trung thực và “là một màn kịch”.

Tương lai về dự án tiền số Libra đang lung lay dữ dội. Không chỉ đến từ áp lực của các nhà làm luật, nhiều đối tác lớn của Facebook trong dự án như PayPal, eBay, Visa hay Mastercard cũng lần lượt rời bỏ. Mark Zuckerberg mới đây cũng khẳng định Facebook sẽ không triển khai dự án Libra cho tới khi được Mỹ chấp thuận

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất