Công Nghệ

CEO Facebook Mark Zuckerberg: “Chúng tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra”

Theo Business Insider
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên Mark Zuckerberg chính thức xin lỗi người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh sau bê bối liên quan đến việc thông tin từ 50 triệu tài khoản bị lạm dụng.

Sau khi “phá vỡ sự im lặng” về bê bối 50 triệu thông tin tài khoản Facebook bị một công ty Anh có tên Cambridge Analytica lạm dụng trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg, người đừng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chính thức có một cuộc phỏng vấn với đài CNN. “Tôi thực sự xin lỗi về những gì đã xảy ra,” Mark Zuckerberg phát biểu.

Cũng trong bài phỏng vấn, Mark Zuckerberg thừa nhận anh cảm thấy hối hạn khi đã “tin lời” Cambridge Analytica khi hai bên thực hiện kí hết một chứng từ pháp lý vào năm 2015 xác nhận rằng Cambridge Analytica đã xóa thông tin từ những tài khoản Facebook nói trên - nhưng thực tế thì không. Cambridge Analytica được cho là đã sử dụng những thông tin nói trên để chạy quảng cáo cho khách hàng của mình, trong đó có cả chiến dịch chạy đua vào ghế Tổng thống thành công của ông Donald Trump vào năm 2016.

Mark Zuckerberg trên sóng truyền hình CNN hôm nay.

“Tôi không biết bạn thì sao nhưng tôi đã quen với việc một người xác nhận pháp lý rằng họ sẽ làm điều gì đó và họ sẽ làm điều đó. Nhưng nhìn lại thì đó rõ ràng là một sai lầm” Zuckerberg nói.

Mark Zuckerberg cũng chia sẻ anh sẵn sàng giải trình trước Quốc hội về vấn đề nhưng anh muốn gửi đến một người “có hiểu biết tốt nhất” để giải đáp tất cả các câu hỏi. Ngoài ra, người đứng đầu Facebook cũng sẽ cởi mở với đề xuất về một cơ chế điều hành về mặt công nghệ và ủng hộ các vấn đề pháp lý liên quan đến tính minh bạch trong quảng cáo trực tuyến.

Giá cổ phiếu của Facebook lao dốc sau bê bối liên quan đến dữ liệu người dùng.

Cambridge Analytica trước đó bị chỉ trích về cách công ty này sử dụng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 sau khi lãnh đạo cấp cao khoe khoang về khả năng lén lút xác định những người bỏ phiếu mục tiêp, gài bẫy các chính trị gia và chạy các chương trình vận động.

“Nếu bạn nói với tôi vào năm 2004 khi tôi bắt đầu sáng lập Facebook rằng một trong những nhiệm vụ lớn nhất của tôi hiện nay là giúp bảo vệ tính nhất quán của các cậu bỏ phiếu bầu cử bởi sự tác động, tôi sẽ không tin đó là một điều tôi phải làm 14 năm sau đó,” CEO Facebook nói thêm. “Nhưng giờ chúng tôi ở đây và chúng tôi sẽ chắc chắn mình làm điều đó rất tốt.”

Mark Zuckeberg chốt lại bài phỏng vấn bằng khẳng định, “Tôi biết có người sẽ cố gắng tác động vào kết quả bỏ phiếu giữa nhiệm kì năm 2018 nhưng chúng tôi muốn người đó biết rằng Facebook đã có một chuẩn bị tốt hơn cho thách thức này.”

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất